Thatdao Nuekjang: Tay chắn bóng số 1 của Thái Lan đã trở lại

Thứ năm, 23/08/2018 23:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ASIAD 2018, Giải đấu đánh dấu sự trở lại của phụ công trẻ xuất sắc của Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan - Thatdao Nuekjang. Không chỉ xuất sắc trong những pha ghi điểm tốc độ trên lưới, cô gái sinh năm 1994 còn nổi bật ở vai trò chắn bóng, từng là tay chắn bóng số 1 của đội tuyển Thái Lan. Lần trở lại này của Thatdao chắc chắn bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ mạnh lên đáng kể, và hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương.

Thatdao Nuekjang sinh năm 1994, thuộc biên chế đội bóng Khonkaen Idea, năm 2013 cô cùng đội bóng của mình tham dự Cup CLB nữ châu Á diễn ra tại Việt Nam. Sau 2 lần gặp liên tiếp tại giải đấu năm đó với Thông tin LVPB, NHM bóng chuyền Việt Nam bắt đầu có sự so sánh giữa cô và phụ công trẻ Bùi Thị Ngà.

Chỉ 1 năm sau đó, Thatdao gặp lại Bùi Thị Ngà cũng ở Cup CLB nữ châu Á diễn ra tại Bangkok, khoác áo Nakhonratchasima. Nhưng thực chất là đội tuyển U23 Thái Lan, Thatdao lần này đã có nhiều tiến bộ, đặc biệt là ở khoản chắn bóng đơn ở khu vực giữa lưới. Trong khi đó, Bùi Thị Ngà mới đang hoàn thiện chắn bóng đôi ở ngoài biên số 2. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84, cô nhanh chóng gia nhập hàng ngũ đội tuyển quốc gia kể từ mùa giải 2013, và tại WGP 2014, cô đã có suất đánh chính thức trong màu áo đội tuyển quốc gia cùng các đàn chị. Cũng tại năm đó, Thatdao cùng các đàn chị xuất sắc giành tấm huy chương đồng tại kỳ ASIAD 17 diễn ra tại Inchoen Hàn Quốc.

Sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao thì năm 2015, cô gặp phải chấn thương rất nặng, đứt dây chằng chéo phải đã khiến cô phải dừng thi đấu khoảng 1 năm. Tạm xa thảm đấu để điều trị chấn thương, NHM vẫn mong ngóng sự trở lại của cô, cho đến khi diễn ra vòng loại Olympic 2016 diễn ra. Thatdao đã trở lại, và đặc biệt sau chấn thương cô vẫn vô cùng linh hoạt và sắc bén trên lưới, nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Tay chắn số 1 của tuyển Thái Lan đã trở lại và ngay lặp tức tạo dấu ấn rất lớn ở vòng loại Olympic, liên tục dẫn đầu trong top những phụ công có hiệu suất chắc bóng tốt nhất.

Thế nhưng cũng kể từ đó cho đến nay, NHM Thái Lan lại lại rơi vào trạng thái chết lâm sàng khi tài năng thực thụ của bóng chuyền Thái Lan, người đủ sức kế nhiệm vị trí của đàn chị để lại tiếp tục biến mất khỏi danh sách đội tuyển quốc gia, và cũng chẳng còn thấy bóng dáng ở cả CLB. Đôi lúc họ tưởng rằng cô gái sinh đẹp này đã giải nghệ do chấn thương quá nặng, một tổn thất mà không biết bao lâu xứ chùa Vàng mới tìm ra được những tài năng như thế.

Nhưng thật bất ngờ khi danh sách đội tuyển Thái Lan công bố 14 VĐV tham dự ASIAD 2018 có tên Thatdao Nuekjang - cô gái tài năng mang áo số 4. Trong trận đấu hôm nay trước đối thủ đầy duyên nợ, đội tuyển Nhật Bản, Thatdao đã vào sân thi đấu ngay từ đầu, và ngay lặp tức cảm giác bóng tốt đã trở  lại sau một thời gian dài ở ẩn. Những bước di chuyển chiến thuật, những tình huống vào đà đập bóng như 1 chủ công, đặc biệt là khoảnh khắc mà cô theo chắn các mũi tấn công bên kia lưới thực sự đáng ngưỡng mộ.

Một trận đấu xuất sắc của đội tuyển Thái Lan khi mà họ giành chiến thắng trước đối thủ sau 3 set đấu. Trong đó phải giành lời khen cho tay chắn mang tên Thatdao, cô chính là VĐV chắn bóng tốt nhất ở trận đấu này với 5 điểm, bên cạnh đó có tới 6 điểm từ những tình huống tấn công trên lưới. Một sự trở lại ngọt ngào của Thatdao, bên cạnh đó, Bùi Thị Ngà của Việt Nam hôm nay cũng có một trận đấu rực sáng trong màu áo đội tuyển VN.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT