Thái Lan - Indonesia: Đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch?

Thứ năm, 31/05/2018 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong ngày hôm qua (30/5), 2 cặp bán kết của giải bóng chuyền nam Cup LienVietPostBank cũng đã khép lại với những chiến thắng cách biệt, Indonesia và Thái Lan cùng dắt tay nhau vào chung kết. Ở vòng bảng, Indonesia từng thắng cách biệt trước Thái Lan, tuy nhiên cục diện ở trận chung kết sẽ khác rất nhiều. Đây được coi là trận đấu tại hiện lại trận chung kết SEA Games 29.

Ở đấu trường khu vực, bóng chuyền nam Thái Lan và Indonesia chính là 2 thế lực lớn nhất luôn thách thức đội tuyển nam Việt Nam. Cũng chính 1 trong 2 đội bóng đó đã nhiều lần tước đi cơ hội "cầm vàng" của Ngô Văn Kiều, dù cho đã không dưới 2 lần ăn mừng hụt. Đó là câu chuyện với người thứ 3, mang tên đội tuyển nam Việt Nam. Còn với họ, Thái Lan và Indonesia cũng có rất nhiều những trận đấu được coi là định mệnh. Thế nhưng kể từ 2 kỳ SEA Games 24 và 25, khi mà Indonesia thống trị làng chuyền nam khu vực, thì cho đến nay Thái Lan mới chính là anh cả với 4 tấm huy chương vàng tại 4 kỳ SEA Games liên tiếp (26;27;28 và 29).

Xét về lối chơi, đội tuyển Thái Lan là một tận thể gắn kết và kỷ luật, họ vận hành lối chơi thiêng về tốc độ với các mảng miếng đánh chiến thuật nhỏ. Ngoài ra, chắn bóng trên lưới và phòng thủ tầm thấp cũng chính là điểm cộng giúp tuyển Thái tỏ ra áp đảo với các đối thủ còn lại.  Khả năng phát bóng của đội tuyển Thái Lan cũng vô cùng khó chịu, những pha phát bóng ngắn rơi vào sân trước của đối thủ nhằm phá vỡ chiến thuật đội bạn luôn được Thái sử dụng và vô cùng hữu hiệu. Trong khi đó, Indonesia lại có đôi chút khác, lối đánh của họ khá hiện đại theo hơi thở của các đội bóng châu Âu. Sử dụng sức mạnh từ những cú đập bóng tầm cao ở 2 biên, ngoài ra các phương án tấn công xa lưới cũng là điều phải chú ý khi đối đầu với đội bóng Indonesia. Khác với Thái Lan, Indonesia có những tay đập biết giải quyết những đường bóng xấu rất tốt và đó cũng là điều lợi thế khi đối đầu với 1 đội bóng mạnh và quái như Thái Lan.

Về lực lượng, Trong khi Thái Lan đang có sự trẻ hóa lực lượng ở một vài vị trí, tuy nhiên có thể thấy ở trận bán kết gặp đội tuyển Việt Nam họ chỉ duy trì duy nhất tay đập trẻ Kanapat trên sân còn lại đêu là những hảo thủ lâu năm. Điều đó chứng tỏ, đội hình thế hệ vàng của họ vẫn chưa phải đã hết thời, Kittikun - Kissada - Kitsada - Kittinon - Saranchit vẫn đang thể hiện với chiều sâu chất lượng. Trong khi đó bên phía Indonesia, lực lượng trẻ và khỏe hơn so với đối thủ, tuy nhiên họ vẫn thiếu một người đàu tầu thực thụ để dìu dắt các đồng đội về mặt tâm lý, và trước một đội hình giàu kinh nghiệm như Thái Lan thì đây là một điểm hạn chế của Indonesia.

Trước sức mạnh của Indonesia, chắc chắn Thái Lan sẽ có đấu pháp hợp lý để cả 2 bên so tài với diễn biến kịch tính và hấp dẫn, đúng như ý nghĩa của 1 trận chung kết. Bởi nếu thắng trận đấu này, 1 trong 2 không nhưng lên ngôi vô địch mà họ còn trở thành đội bóng số 1 ĐNA, tự tin trước khi bước vào đấu trường ASIAD.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT