"Ốc tiêu" Dương Thị Hên giành giải chủ công xuất sắc nhất

Chủ nhật, 30/12/2018 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Giải bóng chuyền vô đich quốc gia 2018 khép lại với màn lên ngôi đầy thuyết phục của VTV Bình Điền Long An. Ở hạng mục chủ công xuất sắc nhất của giải, Dương Thị Hên, tay đập trẻ của Bình Điền Long An đã vượt qua Trần Thị Thanh Thúy và đội trưởng Ngọc Hoa để giành được danh hiệu này. Đây là thành tích ấn tượng của tay đập trẻ đang đóng vai trò chủ lực của BĐLA và phụ kép ở đội tuyển quốc gia.

Dương Thị Hên sinh năm 1998, hiên đang là chủ công đối cầu với đàn chị Trần Thị Thanh Thúy trong màu áo của Bình Điền Long An. Dù là tay đập trẻ nhưng cô gái với biệt danh "ốc tiêu" đã có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu ở các giải trẻ dưới màu áo BĐLA, và một số giải như U19 châu Á và U23 châu Á thuộc đội tuyển trẻ Việt Nam.

Bằng sự tiến bộ không ngừng, năm 2018 cô chính thức được đôn lên đội tuyển quốc gia thi đấu cùng với Đinh Thị Thúy và Trần Thị Thanh Thúy. Dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m74, nhưng Dương Hên lại có tư duy chiến thuật tốt, những pha đập bóng mượn chắn, lách chắn và xuyên hàng chắn được cô thực hiện một cách gọn gàng. Ngoài ra khả năng phát bóng và chuyền một được coi là đặc sản của Dương Hên so với các tay đập ở thời điểm hiện tại. Với màn trình diễn ổn định ở vòng chung kết của Giải vô địch quốc gia, cô xuất sắc vượt qua nhiều tay đập như: Ngọc Hoa, Trần Thị Thanh Thúy,..để giành danh hiệu chủ công xuất sắc nhất của năm.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT