Quảng cáo

Nguyễn Đình Nhu - gương mặt mới của bóng chuyền nam Việt Nam

Thứ tư, 07/11/2018 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thành công với chức vô địch của Sanest Khánh Hòa tại Cup PV - Đạm Cà Mau 2018 vừa qua ngoài dấu ấn của chủ công Từ Thanh Thuận thì phụ công Nguyễn Đình Nhu cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nhờ vào khả năng tấn công và chắn bóng vô cùng xuất sắc ở những giải gần đây đã giúp anh tiệm cận top những phụ công hàng đầu của bóng chuyền nam Việt Nam hiện tại.

Nguyễn Đình Nhu sinh năm 1992, sở hữu chiều cao lên tới 1m95 hiên đang chơi ở vị trí phụ công thuộc CLB Sanest Khánh Hòa. Khởi nghiệp bóng chuyền từ khi mới 15 tuổi, Đình Nhu đầu quân cho đội bóng quân đội - Quân khu 9, sau đó là Đức Long Gia lai và gần đây nhất chính là Quân Đoàn 4. Dù thi đấu với thời gian khá dài ở 3 CLB trong đó Đức Long Gia Lai và Quân Đoàn 4 lại khá nổi tiếng nhưng tài năng của phụ công trẻ bấy giờ vẫn chưa được bộc lộ một cách rõ rệt.


Cập bến Sanest Khánh Hòa vào đầu mùa giải 2018, đội bóng lâu nay vẫn chưa từng sở hữu cho mình một ngôi sao có thực lực ở vai trò phụ công. Xét về lối chơi, nhà ĐKVĐ quốc gia lâu nay không trọng dụng sức tấn công đến từ các tay đập phụ công thay vào đó là các mũi hỏa lực đến từ vị trí chủ công và đối chuyền với tầm đánh cao đầy sức mạnh. Thế nhưng hướng đi đó đã phản tác dụng khi Sanest khánh Hòa chính thức thất thủ ở vòng 1 tại Giải VĐQG 2018, và nếu muốn trở lại cuộc đua khốc liệt này buộc BHL phải thay đổi tư duy chiến thuật cũng như lối chơi cho đội bóng. Tại Cup CLB nam châu Á diễn ra vào tháng 8, Sanest Khánh Hòa đại diện cho Việt Nam tham dự giải vẫn với bộ khung không có gì khác so với những lần xuất trận trước đó. Tại giải, đội bóng của HLV Thái Quang Lai ngoài sự xuất sắc của Từ Thanh Thuận thì lối chơi của ông đã có sự cải thiện đáng kể, các phương án tấn công ở khu vực giữa lưới của nhóm phụ công đã xuất hiện với mật độ nhiều hơn. Nếu như Triển Chiêu thường xuyên đánh nhanh vào lao ngắn ở vị trí số 3 thì Nguyễn Đình Nhu tỏ ra đa dạng hơn với những pha di chuyển chiến thuật giãn biên đầy tốc độ. Kết thúc giải đấu, ngoài vị trí thứ 4 thì Sanest Khánh Hòa còn nhận thêm 1 giải phụ giành cho phụ công xuất sắc nhất của mũi nhọn Nguyễn Đình Nhu.

Tại Cup Đạm Cà Mau 2018, Nguyễn Đình Nhu tiếp tục phát huy sức mạnh khi liên tiếp ghi điểm ở vị trí số 2 với những pha di chuyển chiến thuật đầy tốc độ. Ngoài ra, khả năng chắn bóng ngày càng cải thiện một cách tích cực giúp cho hàng sau dễ dàng hơn rất nhiều trong các pha phòng thủ. Khả năng di chuyển cùng với đó là sự đa dạng trên lưới của anh cùng với các mũi nhọn như Từ Thanh Thuận và Quang Đoàn đã có được chiến thắng trong trận chung kết trước Tràng An Ninh Bình để lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Sự xuất hiện của Đình Nhu trong đội hình Sanest Khánh Hòa rõ ràng làm thay đổi hoàn toàn lối chơi của đội bóng này. Trong bối cảnh bóng chuyền nam Việt Nam có sự chững lại của nhóm phụ công thì sự vươn lên của Đình Nhu là rất cần thiết và tiệm cận top những phụ công hay nhất của BCVN ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo