Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup 2018: Gọi tên Đặng Kim Thanh

Thứ hai, 13/08/2018 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VTV Cup 2018, kỳ VTV đặc biệt của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi không có sự phục vụ của "biểu tượng bóng chuyền" Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Tuy nhiên các tài năng trẻ dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã làm được điều thần kỳ ở tuổi thứ 15 của VTV Cup. Nổi bật trong số đó chính là đối chuyền Đặng Kim Thanh, bằng tài năng và nhan sắc chuẩn "hoa hậu", kết thúc giải, Kim Thanh bội thu khi giành tới 2 danh hiệu: Đối chuyền xuất sắc và Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup 2018.

Tại VTV Cup 2018, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã trình làng một lứa thế hệ kế cận vô cùng trẻ trung và đầy triển vọng. Bên cạnh những VĐV đã khẳng định được thực lực qua các kỳ VTV Cup trước đó như: Linh Chi, Bùi Ngà, Trà Giang hay Trần Thị Thanh Thúy,..thì VTV Cup năm nay các cô gái trẻ tài năng như: Kim Thanh, Lưu Huệ, Thu Hoài cũng đã có màn trình diễn để lại dấu ấn khá đậm nét. Đặc biệt chính là tài năng trẻ của lò đào tạo Long An, Đặng Thị Kim Thanh.

Kim Thanh từng có kinh nghiệm thi đấu ở rất nhiều giải đấu lớn nhỏ thuộc cấp độ trẻ, và là thủ lĩnh số một của đội trẻ Long An giai đoạn 2014-2016. Sự nghiệp của cô gái sinh năm 1999 này thực sự bùng nổ và tiệm cận vị trí chính thức trong màu áo của đội VTV Bình Điền Long An chính là từ mùa giải 2017. Cùng thời điểm đó, cô còn vinh dự thi đấu chính cho đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Góp công không nhỏ cho chiến tích hạng 3 châu lục, và được HLV Irisawa đánh giá rất cao về mức độ tiến xa trong tương lai.

Năm 2018, Kim Thanh thi đấu vô cùng ấn tượng ở vị trí đối chuyền ở cấp độ CLB tại các sân chơi quốc nội. Với sức trẻ, cổ tay dẻo, chuyền một ổn định và bản lĩnh thi đấu vô cùng vững vàng, Kim Thanh đã khiến giới chuyên môn sốc bởi năm nay mới chỉ 19 tuổi nhưng đã có sự bất phá ngoại mục đến vậy. Và có được một vé lên đội tuyển trong giai đoạn chuyển giao thế hệ là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của mình.

Tại VTV Cup 2018, kỳ VTV Cup đầu tiên của Kim Thanh, nhưng phải gánh vác vị trí thi đấu chính thức và gần như duy nhất. Bởi trước thềm giải đấu, đối chuyền Phạm Nguyệt Anh bất ngờ gặp phải tai nạn và không thể tham dự VTV Cup. Chính điều đó, khiến Kim Thanh thi đấu không những cho bản thân mà còn cho người chị đang làm khán giả ở nhà. Theo dõi màn trình diễn của đối chuyền trẻ này sẽ thấy được tâm lý thi đấu vững vàng và khả năng ghi điểm quyết liệt. Trong trận bán kết và chung kết, tài năng của Long An đã thi đấu khá tốt với những pha tấn công chiến thuật ở vị trí số 3. Cùng với đàn chị, Bùi Ngà, Thanh Thúy, Đinh Thúy góp công vào chiến thắng chung, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch thuyết phục.

Tại lễ trao giải, Đặng Kim Thanh còn bội thu ở các hạng mục cá nhân, trong đó khán giả rất bất ngờ vào danh hiệu đối chuyền xuất sắc nhất giải đấu, bởi sau cô còn có rất nhiều đại diện xuất sắc khác. Và món quà như một phần động viên tinh thần cho cô và đội tuyển Việt Nam chính là danh hiệu "Hoa khôi" của giải. Vậy là sau: Kim Huệ, Lê Thúy và Linh Chi, thì Kim Thanh chính là cô gái tiếp theo của Việt Nam đạt danh hiệu hoa khôi bóng chuyền VTV Cup 2018.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đặng kim thanh hoa khôi bóng chuyền vtv cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT