Nam tp.HCM xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết

Thứ tư, 26/12/2018 22:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay, trận bán kết còn lại của nội dung nam tại vòng chung kết Cup quốc gia cũng đã diễn ra giữa màn so tài của nam tp.HCM và Biên Phòng. Sau 4 set đấu, dù có đôi lúc gặp khó khăn nhưng cuối cùng thì Nguyễn Văn Hạnh và các đồng đội đã có được chiến thắng trước đội hình trẻ của Biên Phòng. Như vậy, nam tp.HCM chính thức giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết, và đối thủ của họ chính là Thể Công.

Còn nhớ tại vòng bán kết của Cup Hùng Vương diễn ra hồi đầu năm, các chàng trai của tp.HCM dù được đánh giá cao hơn so với Biên Phòng, nhưng cuối cùng họ lại để cho đối thủ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Lúc này, Biên Phòng đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình, phần lớn vị trí thi đấu chính thức trên sân đều được trao cho các tay đập trẻ. Trong khi đó, nam tp.HCM dù đội hình của họ đa phần là những cựu binh thâm niên, nhưng rõ ràng hành trình của Nguyễn Văn Hạnh tại Đại hội TDTT toàn quốc là dấu hiệu cho sự hồi sinh trở lại. Và hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn và kịch tính giữa 2 chiến tuyến.

Bước vào set đấu đầu tiên, nếu như bên phía Biên Phòng tay đập Quản Trọng Nghĩa là nhân tố nổi bật nhất với những cú đập trực diện đầy sức mạnh ở vị trí số 2 thì bên kia lưới lão tướng Nguyễn Văn Hạnh cũng liên tiếp đáp trả. Set đấu diễn ra vô cùng cởi mở khi các tay đập của cả 2 bên thay nhau ghi điểm. Nhưng ở diễn biến cuối của set đấu, nam tp.HCM đã vượt lên để giành chiến thắng với tỷ số 25/23. Set đấu thứ 2 kịch bản khá giống với set 1, các tay đập của HLV Bùi Huy Châm làm chủ hoàn toàn thế trận, qua đó tiếp tục có được set thắng dễ với tỷ số 25/18.

Bất ngờ nhất chính là ở set đấu thứ 3, Quang Khánh và các đồng đội đã tạo ra được khoảng cách về mặt điểm số trước đối thủ ở 2/3 set đấu nhưng lại để cho Biên Phong san hòa ở trước khi Quản Trọng Nghĩa và Minh Đạt vùng lên để đòi lại 1 set đấu. Ở set đấu thứ 4, nam tp.HCM đã chủ động chơi chậm lại, các vị trí phòng thủ sân sau tỏ ra tập trung cao độ, bên cạnh đó BHL thương xuyên sử dụng Văn Học và Văn Dữ tạo ra điểm nhấn ở set đấu quyết định. Khác với set đấu thứ 3, set đấu này mạch dẫn điểm của họ luôn duy trì với khoảng cách 4 điểm trước khi ấn định chiến thắng với tỷ số 25/19.

Như vậy, nam tp,HCM giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, qua đó giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết với Thể Công. Đây cũng là lần thứ 2 họ lọt vào chơi trận chung kết của Giải vô địch quốc gia.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT