HLV Phạm Văn Long "chiêu mộ" cựu binh Kiều Oanh về Kinh Bắc

Chủ nhật, 06/01/2019 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để chuẩn bị cho vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019, khi đó với tư cách là chủ nhà, mới đây HLV Phạm Văn Long đã "chiêu mộ" cựu binh Nguyễn Kiều Oanh về Kinh Bắc. Sự có mặt của Kiều Oanh, ngôi sao lẫy lừng một thời của Bình Điền Long An, lối chơi của CLB Kinh Bắc sẽ thêm phần chắc chắn, đặc biệt là hệ thống phòng ngự.

Chủ công Nguyễn Kiều Oanh sinh năm 1990, chỉ với chiều cao 1m73, chơi sở trường ở vị trí đối chuyền hai. Từng là một trong những ngôi sao lẫy lừng của bóng chuyền Long An thi đấu cùng thời với những cái tên quen thuộc như: Đinh Thị Diệu Châu, Võ Kim Đính, Ánh Nguyệt và Ngọc Hoa. Đặc biệt chính cô là người ghi điểm quyết định trong chiến thắng lịch sử ở trận chung kết Cup quốc gia năm 2011 trước Bộ tư Lệnh Thông Tin.

Sau khi lập gia đình và sinh con, cô phải dừng thi đấu và đã ảnh hướng rất nhiều đến phong độ. Gần đây nhất, cô khoác áo nữ Hậu Giang ở vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2016. Sau đó cô đầu quân cho nữ Đắc Lắk ở mùa giải 2017, cùng với các đàn em thi đấu vô cùng ấn tượng khi lọt sâu vào top giữa. Năm 2018, cô theo HLV Nguyễn Thu Hương ra Hà Nội khoác áo đội bóng Hóa chất Đức Giang.

Sở trường của Kiều Oanh chính là khả năng chuyền một và phòng thủ yểm hộ sân sau, bên cạnh đó những pha tấn công với độ khó cao cũng được cho là đặc sản của một đối chuyền giàu kinh nghiệm này. Sau khi Kinh Bắc giành quyền lên hạng, HLV Phạm Văn Long tỏ ra quan ngại cho vị trí đối chuyền, bởi lối chơi của ông dựa trên sự đồng đều và chắc chắn. Và sự bổ sung cựu binh Kiều Oanh được cho là hợp với lối chơi của HLV cá tính này, hy vọng sự có mặt của cô sẽ giúp Kinh Bắc gia tăng sự chắc chắn.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT