Giải vô địch châu Á, tuyển Việt Nam rơi vào bảng tử thần

Thứ năm, 21/02/2019 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 19/2 vừa qua tại Thái Lan, Liên đoàn bóng chuyền châu Á AVC đã tổ chức bốc thăm chia các giải đấu trong năm 2019. Theo đó, Giải bóng chuyền nữ châu Á được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 8, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng tử thần gồm: Trung Quốc, Indoniesa và Sri Lanka.

Giải vô địch châu Á lần thứ 20 sẽ được diễn ra từ ngày 17/8 - 25/8 tại Seoul của Hàn Quốc. Đây là giải đấu danh giá nhất châu lục khi quy tụ 8 đội bóng dẫn đầu, đội tuyển Việt Nam được xếp hạt giống thứ 5 tại giải.

Theo như kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, cùng với Trung Quốc, Indoniesa và Sri Lanka. Đây được cho là bảng đấu khó khăn khi các cô gái của chúng ta sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với kình địch khu vực - Indoniesa để tìm tấm vé vào vòng 8 đội. Trên thực tế, Giải vô địch châu Á cũng là cuộc canh tranh của các đội bóng dẫn đầu như: Thái Lan và Hàn Quốc, nếu 1 trong 2 đội bóng này vô địch họ sẽ giành vé châu lục đến thẳng Olympic 2020. Bởi Nhật Bản là đội bóng chủ nhà, họ giữ chắc 1 vé và không phải tham dự bất kỳ một vòng đấu loại nào. Còn Trung Quốc họ sẽ tham dự vòng đấu loại 1, và chắn chắn sẽ có được tấm vé đến Olympic 2020.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT