Giải U19 châu Á: Đội tuyển U19 Việt Nam rơi vào bảng tử thần

Thứ ba, 15/05/2018 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều qua (14/5), Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố giải bóng chuyền U19 châu Á - tranh Cup LienVietPostBank tại Hà Nội. Theo lịch bốc thăm chia bảng, đội tuyển U19 Việt Nam rơi vào bảng A, nơi quy tụ của 3 đội bóng đến từ 3 nền bóng chuyền hàng đầu châu Á gồm: Thái Lan, Nhật Bản và Trung Quốc.

Còn nhớ cách đây 2 năm về trước, đội tuyển U19 Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn khi giành hạng 4 tại giải U19 châu Á. Khi đó, các cô gái của HLV Shuto Koichi dù thiếu vắng chủ công Đinh Thị Thúy và đội trưởng Đoàn Lâm Oanh nhưng đã thi đấu ấn tượng và chỉ ngã ngũ trước Thái Lan ở trận tranh hạng 3-4.

Sau 2 năm, đội tuyển U19 không còn những gương mặt trẻ triển vọng như: Phạm Nguyệt Anh, Hoàng Phương Anh, Dương Thị Hên, Nguyễn Thu Hoài,... Nhưng chúng ta cũng vui mừng và đặt trọn niềm tin vào lứa kế cận với chiều cao nổi bật như: Bích Tuyền, Bích Thủy. Bên cạnh đó còn có những VĐV trẻ tiềm năng của lò đào tạo Thông tin như: Đặng Thu Huyền (người từng góp mặt ở giải U19 châu Á cách đây 2 năm trước), mũi đánh chiến thuật Cẩm Linh (người đã chơi cực hay ở giải VĐQG cũng như Cup Hùng Vương trong màu áo Bình Điền Long An), bên cạnh đó là sự cơ động và chắc chắn của Libero nhí Khánh Đang. HLV Phạm Minh Dũng là HLV trưởng của đội tuyển U19, phụ tá cho ông còn có phụ công Phạm Thị Kim Huệ ở vai trò HLV phó.

Ảnh: Báo lao động

Giải bóng chuyền U19 Châu Á sẽ diễn ra từ ngày 10/6 -17/6 tại 2 địa điểm thi đấu của tỉnh Bắc Ninh (NTĐ đa năng và NTĐ thuộc ĐH TDTT Từ Sơn). Quy tụ 16 đội tuyển trẻ quốc gia trong khu vực châu Á gồm: Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Kazakhstan, Iran, Ấn Độ, Macao Trung Quốc, Hong Kong Trung Quốc, New Zealand, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan, Uzbekistan và ĐT trẻ quốc gia Việt Nam.

Ảnh: Vương Thắng

Đội tuyền U19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng A, nơi quy tụ 3 đội bóng hàng đầu châu lục gồm: Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Tại Cup VTV9 - Bình Điền 2018, các cô gái thuộc thành phần U19 Thái Lan đang thi đấu ấn tượng trong màu áo EST Cola. Đây được coi là đối thủ đáng gờm của Bích Tuyền và các đồng đội tại Giải vô địch U19 Châu Á tới đây. Dự kiến giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của đài truyền hình cáp Việt Nam phối hợp với kênh SMM TV để gửi đến diễn biến các trận đấu tại các quốc gia châu lục.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT