Đội tuyển bóng chuyền nữ chốt danh sách VĐV tham dự ASIAD

Thứ tư, 15/08/2018 22:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trở về từ VTV Cup 2018, BHL đội tuyển bóng chuyền nữ tiếp tục bắt tay vào công tác chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường tham dự ASIAD. Nghịch cảnh với đội tuyển nữ chính là việc phải loại 1 VĐV trong tổng số 13 VĐV, sơ bộ thì nhóm phụ công cho thấy rõ ràng sự thừa thãi không cần thiết. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lại quyết định loại libero Thanh Liên, một quyết định mang tính táo bạo.

Dù lên ngôi vô địch Giải bóng chuyền quốc tế - VTV Cup 2018, thế nhưng với giới chuyên môn và NHM lâu năm chắc hẳn cũng hiểu đó chỉ là sân chơi ao làng, một giải đấu với nhiều mục đích chung lẫn cá nhân, và quan trọng luôn là sân chơi giúp đội tuyển VN lên ngôi một cách dễ dàng nhất. Sau đây khoảng vài ngày nữa, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018, một sân chơi luôn được coi là quá tầm với cả 2 đội bóng của Việt Nam. Với nữ, đây là sân chơi mà rất lâu rồi các cô gái của chúng ta mới được tham dự, chính vì thế nó không chỉ mang tính thử nghiệm mà còn là bước ngoặt của làng chuyền nữ với các đội bóng đến từ châu Lục. 

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang có trong tay 13 VĐV, thế nhưng tổng cục chỉ cho đội tuyển Việt Nam đăng ký tối đa 12 VĐV, như vậy sẽ 1 VĐV bị loại. Theo danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nhóm phụ công với quân số áp đảo 5 VĐV. Tuy nhiên mới đây, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã quyết định loại libero Thanh Liên, và đây được cho là quyết định táo bạo. Bởi hệ thống phòng ngự của đội tuyển VN luôn là bài toán khó, và một mình Kim Liên ( người thi đấu khá thất thường) sẽ là không đủ để giúp đội tuyển Việt Nam ổn định và chắc chắn ngay từ khâu chuyền một. Và để xem tại ASIAD, mục tiêu của đội tuyển VN tới đây là gì khi mà nằm cùng bảng đấu với rất nhiều đội bóng mạnh như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Kazakhstan, Đài Loan,..

Danh sách 12 VĐV tham dự ASIAD 2018:

Nhóm chuyền hai:
1. Nguyễn Linh Chi.
2. Nguyễn Thu Hoài.


Nhóm chủ công, đối chuyền:
3. Trần Thị Thanh Thúy. 
4. Đinh Thị Thúy. 
5. Dương Thị Hên. 
6. Đặng Thị Kim Thanh. 
7. Lê Thanh Thúy.


Nhóm phụ công:
8. Đinh Thị Trà Giang (C). 
9. Bùi Thị Ngà. 
10. Nguyễn Thị Trinh. 
11. Lưu Thị Huệ.

Libero:

12. Nguyễn Thị Kim Liên.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT