Đè bẹp Trung Quốc: Nhật Bản trở thành nhà vô địch giải U19

Thứ hai, 18/06/2018 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ mang đến giải U19 châu Á đội hình 2, thế nhưng ngay từ vòng bảng đội tuyển U19 Nhật Bản đã tỏ rõ sự vượt trội của mình so với các đối thủ trong bảng hạt giống gồm top 4 đội xuất sắc nhất của mùa giải 2016. Tối qua (17/6), trận chung kết giữa Nhật Bản và Trung Quốc cũng đã diễn ra, và thêm một lần nữa đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ qua đó lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Tối qua (17/6), tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra trận chung kết của giải bóng chuyền vô địch U19 Châu Á, cuộc đụng độ quen thuộc giữa U19 Trung Quốc và U19 Nhật Bản. Đây là 2 nền bóng chuyền hàng đầu khu vực và cả thế giới, còn nhớ năm 2016, cả 2 cũng gặp nhau ở trận chung kết của giải U19 châu Á. Tiếc rằng khi đó đội tuyển Nhật Bản đã để thua ở những điểm số quyết định của trận đấu. 

Năm nay, đến với giải U19 châu Á, dù không mang đến đây đội hình mạnh nhất, nhưng những gì các cô gái Nippon thể hiện trước các đối thủ là hoàn toàn áp đảo. Họ tiến thẳng vào trận chung kết mà chưa để thua một set đấu nào, và dĩ nhiên Trung Quốc, đối thủ của họ ở trận chung kết cũng đã thua tan nát ở ngay trận đấu khai mạc. Và đó là cơ sở để Nhật Bản tin vào chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này.

Bước vào sét 1, các tay đập bên phía Trung Quốc đã có màn khởi động vô cùng ấn tượng, liên tục tạo ra áp lực trước hàng thủ của Nhật Bản  bằng những cú đâp đầy sức mạnh. Thế nhưng chỉ dẫn điểm đến nửa set đấu là đã để các cô gái của Nhật Bản theo kịp, những màn phối hợp ở vị trí số 2 vô cùng linh hoạt với tốc độ rất nhanh đã là chìa khóa để Nhật Bản khai thác. Chưa dừng lại ở đó, với những cú phát bóng tấn công với độ khó cao của chủ công mang áo số 5 đã làm tan nát hàng phòng ngự của Trung Quốc, qua đó nhanh có được thắng lợi ở set 1 với tỷ số 25/20.

Kịch bản của set 2 và 3 giống như set 1, tuy nhiên phần chủ động lại nghiêng hẳn về các cô gái Nhật Bản. Phát bóng khó đã mang lại rất nhiều hiệu ứng và tạo ra cơ hội phản công cho đội tuyển Nhật Bản. Ngoài ra không  nhưng sắc bén trên lưới mà còn bao kín kẽ ở hàng sau đã tạo thành một tập thể vô cùng gắn kết. Vượt qua Trung Quốc khá dễ dàng trong trận chung kết với tỷ số 3/0, Nhật Bản xuất sắc giành chiếc Cup vô địch sau khoảng 10 năm bị Trung Quốc áp đảo.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT