Đè bẹp tp.HCM, Long An giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân

Thứ hai, 26/11/2018 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (26/11), môn bóng chuyền của Đại hội TDTT toàn quốc 2018 đã chính thức khởi tranh tại NTĐ Gia Lâm - Hà Nội. Trận đấu đầu tiên trong ngày thi đấu thứ nhất diễn ra trong khuôn khổ bảng B, chính là cuộc đụng độ của nữ tp.HCM với nữ Long An. Sở hữu đội hình với nhiều tuyển thủ quốc gia dưới sự dẫn dắt của phụ công lẫy lừng Nguyễn Thị Ngọc Hoa, nữ Long An đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Trước khi đến với Đại hội TDTT toàn quốc 2018, nữ tp.HCM đã trải qua vòng chung kết tại Giải bóng chuyền hạng A1 toàn quốc với vị trí á quân vào cuối tháng 10. Sau đó, thầy trò HLV Trần Thị Hiền di chuyển sang Quảng Ninh để tập huấn với mục tiêu tăng cường thể lực và định hình kỹ chiến thuật. Trong khi đó, nữ Long An hay còn gọi là VTV Bình Điền Long An đã có chuyền tập huấn ngắn hạn tại Đài Loan - Trung Quốc. Tại đây, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ ngoài việc lắp ghép đội hình và định hình kỹ chiến thuật ra thì họ còn có cơ hội đấu tập với CLB Attack Line.

Bóng chuyền nữ tp,HCM hiện đang chơi ở giải hạng A, trong khi đó nữ Long An đang là nhà ĐKVĐ quốc gia. Xét về trình độ và tương quan lực lượng giữa 2 đội bóng thì đội bóng của Trần Thị Thanh Thúy được đánh giá vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp.

Trong 3 set đấu diễn ra, nữ Long An luôn chiếm thế chủ động, các đợt tấn công của họ tỏ ra vô cùng sắc bén khi có sự góp mặt của Trần Thị Thanh Thúy, Kim Thanh, Dương Hên, Ngọc Hoa hay Tuyết Hoa. Về phía nữ tp.HCM, ngoài vị trí của chủ công Cẩm Tú (cựu tuyển thủ quốc gia) và phụ công Đào Thị Nhung thì các vị trí còn lại tỏ ra khá non nớt và vô hại trước hàng chắn của đối thủ. Điểm số của 3 set đấu lần lượt là 25/12; 25/16 và 25/12 đã phản ánh đúng với thực lực của cả 2 đội bóng.

Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán của NHM giành cho nữ Long An và hành trình của họ sẽ tiếp tục dễ dàng cho đến khi chạm chán đối thủ nặng ký nhất của giải là nữ Quân đội.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Thị Thanh Thúy Ngọc Hoa Đại hội TDTT toàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT