Cup CLB nam châu Á: Từ Thanh Thuận nổ súng đàn áp Đài Loan

Thứ tư, 01/08/2018 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều qua (31/7), Sanest Khánh Hòa, đại diện của Việt Nam tại Cup CLB nam châu Á đã bước vào lượt trận đầu tiên gặp đối thủ đến từ Đài Loan. Trước đó, Đài Loan đã có chiến thắng sát nút với Tứ Xuyên Trung Quốc ở ngày đầu khai mạc, và đó là áp lực không nhỏ với Từ Thanh Thuận và các đồng đội. Tuy nhiên ở trận đấu chiều qua, với sự xuất sắc của chủ công số 1 Việt Nam, Sanest Khánh Hòa đã có cuộc đàn áp thành công trước đối thủ, qua đó rộng của vào tứ kết.

Rơi vào bảng đấu khó khi có sự góp mặt của Iraq ( ứng cử viên số 1 cho chức vô địch), ngoài ra còn có 2 đại diện khác là: Đài Loan và Trung Quốc. Tuy nhiên trước khi diễn ra giải đấu, đại diện đến từ Iraq đã bỏ cuộc chơi, qua đó tạo cơ hội cho các đội bóng còn lại của bảng B có cơ hội đi tiếp. Với việc giành chiến thắng trước Tứ Xuyên Trung Quốc, CLB Long Power của Đài Loan đang dẫn đầu bảng B. Đây là áp lực không nhỏ cho Sanest Khánh Hòa, bởi ở lượt trận đầu tiên, đại diện của Việt Nam sẽ phải chạm chán đối thủ với lối chơi vô cùng kỷ luật này.

Bước vào set đấu đầu tiên, các chàng trai của Việt Nam đã nhập cuộc đầy chủ động, các miếng đánh biên được triển khai rất bài bản và linh hoạt cho Từ Thanh Thuận, Nguyễn Quốc Đoàn hay Văn Tiên. Với đẳng cấp của tay đập số 1 Việt Nam, Từ Thanh Thuận đã có cuộc đàn áp hàng thủ bên phía Long Power, khiến đối thủ tê liệt hoàn toàn. Bất ngờ có được set thắng đậm trước đối thủ mạnh với tỷ số 25/17, tuy nhiên kịch bản ở set đấu thứ 2 lại không hề dễ dàng như set 1. Màn trình diễn của 2 độ đã cởi mở hơn rất nhiều, bên kia lưới các cầu thủ của Đài Loan đã tổ chức tấn công với các mảng miếng chiến thuật khá linh hoạt. Trong khi đó, Sanest Khánh Hòa vẫn áp dụng miếng đánh biên dựa trên sức mạnh của các chủ công. Ở những điểm số cuối, CLB Long Power đã vươn lên để có được set thắng khá sát với tỷ số 25/23.

Bước sang set 3 và 4, đại diện của Việt Nam đã có những thay đổi về lối chơi, các phụ công được tạo cơ hội nhiều hơn và luôn chủ động theo chắn trước đối thủ. Bên cạnh đó chuyền hai vẫn khai thác tay đập thuận tay trái Nguyễn Quốc Đoàn và Từ Thanh Thuận một cách triệt để. Và khá khen cho chàng trai sinh năm 1997 Quốc Đoàn, chính anh đã thi đấu khá năng nổ và là người chia lửa đúng nghĩa với Từ Thanh Thuận để qua đó giúp Khánh Hòa có được chiến thắng sốc ở 2 set còn lại với tỷ số 25/22 và 25/16.

Với chiến thắng chung cuộc 3/1 trước đối thủ, Sanest Khánh Hòa rộng cửa vào vòng tứ kết, dù vẫn còn một trận đấu trước đại diện của Trung Quốc sẽ diễn ra vào chiều nay (1/8).

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT