Quảng cáo

Cup châu Á 2018: Tuyển Việt Nam thua đậm trước Trung Quốc

Chủ nhật, 16/09/2018 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (16/9), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại giải bóng chuyền nữ - Cup châu Á 2018, gặp đội tuyển Trung Quốc. Trước hàng chắn rất cao và lối chơi đầy sức mạnh của đối thủ, đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng thua sau 3 set đấu (17/25; 9/25 và 12/25).

Đội tuyển Trung Quốc đang là nhà ĐKVĐ của giải, đồng thời họ cũng là quốc gia có số lần vô địch Cup châu Á nhiều nhất. Dù không mang đến dàn binh hùng tướng mạnh - những người đã giành tấm huy chương vàng tại ASIAD 2018, nhưng nhìn khách quan thì lực lượng chính mà đội tuyển Trung Quốc mang sang Thái Lan tham dự Cup châu Á vẫn khá hùng hậu, trong đó nổi bật nhất chính là: chủ công Liu Yanhan (19), và 3 phụ công Zheng Yinxin (10), Zhang Zhou (1) và Gao Yi (5). Tất cả trong số đó đều đã từng khoác áo đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham dự các giải đấu lớn, chiều cao vượt trội cùng với đó là nền tảng thể lực vô cùng sung mãn của đối thủ sẽ là một bài toán rất khó cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Trung Quốc tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó nổi bật chính là 3 nhân tố đến từ 3 tay đập: Liu Yanhan, Zheng YiXin và Gao Yi. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại trao cơ hội cho các tay đập trẻ, những VĐV thuộc lứa U23 nhằm hướng đến một lối chơi gắn kết tạo tiền đề cho giải U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm 2019 gồm có: chuyền hai Thu Hoài, phụ công Lưu Thị Huệ - Nguyễn Thị Trinh, chủ công Đinh Thị Thúy - Dương Thị Hên và Kim Thanh.

Diễn biến của cả 3 set đấu, các cô gái của chúng ta dù đã chủ động triển khai tấn công trên lưới một cách bài bản và rõ nét thế nhưng nhanh chóng bị đối phương bắt bài. Các tay chắn của đội tuyển Trung Quốc chính là giải pháp hữu hiệu nhất để khắc chế lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Có thể thấy rất rõ khả năng bám chắn ở khu vực giữa lưới của phụ công trẻ Gao Yi bên phía Trung Quốc đã ngăn chặn hoàn toàn những pha đập chồng ở vị trí số 3 của chủ công Đinh Thị Thúy và Dương Thị Hên.

Có những thời điểm các cô gái trẻ của chúng ta thiếu tập trung, đặc biệt là khả năng theo chắn trên lưới gần như còn rất nhiều hạn chế đã giúp cho các tay đập bên kia lưới dễ dàng ghi điểm. Ngã ngũ trước đội bóng rất mạnh với tỷ số 0-3 (17/25; 9/25 và 12/25), đội tuyển Việt Nam sẽ phải dồn hết sức lực vào trận đấu với đội tuyển Đài Loan ở lượt trận kế tiếp, chắc chắn BHL sẽ đưa đội hình chính vào để có thể thi đấu sòng phẳng.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Thị Thanh Thúy Linh Chi Bùi Thị Ngà Tuyển Việt Nam Tuyển Trung Quốc AVC Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT