Cup châu Á 2018: Gao Yi - "khắc tinh" của đội tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 16/09/2018 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (16/9), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chính thức xuất trận tại Cup châu Á 2018, gặp đội tuyển Trung Quốc. Với đẳng cấp hơn hẳn, các cô gái Trung Quốc đã dễ dàng vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-0, trận đấu này cũng đánh sự trưởng thành vượt bậc của phụ công trẻ - Gao Yi của Trung Quốc, cô chính là khắc tinh của đội tuyển Việt Nam.

Gao Yi sinh năm 1998, chơi ở vị trí phụ công của CLB Bayi, đội bóng từng giành Cup vô địch tại giải VĐQG Trung Quốc mùa giải 2014 - 2015. Giống như người đàn chị trong CLB - Yuan Xinyue, Gao Yi cũng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Trung Quốc từ khi còn rất trẻ, năm 2017 cô chính thức được ra sân thi đấu cùng các đàn chị tại các giải đấu lớn như: World Grand Prix. Sở trường của Gao Yi chính là những pha tấn công lao ngắn ở vị trí số 3 với tốc độ rất nhanh, bên cạnh đó, khả năng chắn bóng cũng thuộc vào hàng ngũ xuất sắc của đội tuyển Trung Quốc. Hạn chế của Gao Yi chính là những pha di chuyển chiến thuật ra vị trí số 2 dứt điểm vẫn chưa thực sự vững vàng, và đó chính là lý do cô không có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia 1 ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên trong đội hình của Trung Quốc tham dự Cup châu Á 2018 diễn ra tại Thái Lan thì cô vẫn là một ngôi sao trẻ được chú ý nhất bởi tài năng thực sự. Trong trận đấu ra quân diễn ra vào chiều nay (16/9) trước đội tuyển Việt Nam, cô gái trẻ với những kỹ năng chắn bóng vượt trội đã nhanh chóng bắt bài hoàn toàn những pha tấn công của đối thủ. Những tình huống chắn bóng đơn ở khu vực giữa lưới hay chắn bóng đôi ở 2 biên đều được Gao Yi  thiết lặp vô cùng kín kẽ gây áp lực rất lớn lên các tay đập của đội tuyển VN.

Chỉ sau 3 set đấu, cô gái sinh năm 1998 này đã ghi được tới 11 điểm từ những pha chắn bóng, áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Ngoài ra, cô cũng có được 2 điểm từ những tình huống phát bóng và 3 điểm từ các pha tấn công, qua đó trở thành VĐV ghi nhiều điểm nhất trận đấu với 16 điểm. Nhìn sang đội tuyển Việt Nam, các cô gái của chúng ta chỉ có duy nhất 1 điểm từ tình huống chắn bóng của Lưu Thị Huệ, và người ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển Việt Nam là chủ công Dương Thị Hên với 9 điểm, một số điểm rất khiêm tốn so với đối thủ.

Sau khi kết thúc trận đấu, phụ công Gao Yi của Trung Quốc chính thức trở thành "khắc tinh" mới của đội tuyển Việt Nam nhờ vào khả năng chắn bóng vô cùng xuất sắc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuyển Việt Nam AVC Cup 2018 Gao Yi Đinh Thị Thúy Trần Thị Thanh Thúy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT