Cup châu Á 2018: Ấn tượng với không khí khai mạc hoành tráng

Thứ tư, 08/08/2018 23:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Tối nay (8/8), Giải bóng chuyền Cup vô địch châu Á 2018 đã chính thức khai mạc tại NTĐ Đại học Đài Bắc - Trung Hoa với sự góp mặt của 9 đội bóng hàng đầu châu Lục: Iran, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Kazakhstan, Việt Nam, Qatar, ÚC và chủ nhà Đài Loan. Với nét độc đáo bởi văn hóa, Đài Loan đã mang đến lễ khai mạc một bầu không khí hết sức đặc biệt với những màn múa rồng vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.

Lễ khai mạc Giải bóng chuyền nam Cup vô địch châu Á diễn ra vào lúc 18h00 tại sân trung tâm của NTĐ Đại học Đài Bắc - Trung Hoa với sức chứa lên đến khoảng 5 nghìn khán giả.

Cũng như Trung Quốc hay Việt Nam, nhạc trống luôn là phần trình diễn không thể thiếu trong các sự kiện trọng đại của văn hóa -thể thao và du lịch.

Múa đèn lồng là hoạt động thường niên mang tính nghệ thuật nhưng lại là nét đẹp văn hóa của Đài Loan. Những mẫu đèn lồng có hình Cá chính là nét đặc trưng của đất nước mệnh danh vùng đảo.

Múa Rồng là hoạt động ấn tượng tiếp theo trong danh sách lễ hội văn hóa thú vị ở Đài Loan. Vũ điệu của rồng, biểu tượng cho sức mạnh, xuất phát từ khoảng thời gian nông nhàn của người dân, từ đó tạo nên nét văn hóa đặc sắc.

Ngoài những đội bóng mạnh đến từ những quốc gia phát triển bậc nhất trong khu vực, đội tuyển Đài Loan năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên chuyện tại giải đấu được tổ chức ngay tại sân nhà.

Đội tuyển nam Việt Nam của chúng ta năm ở bảng C cùng với Thái Lan và Qatar, trong trận khai mạc diễn ra vào chiều nay, các chàng trai của chúng ta đã để thua trước Qatar với tỷ số 0-3. Ngày (10/8), đội tuyển nam Việt Nam sẽ khép lại vòng bảng với cuộc tại ngộ người Thái.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT