Bóng chuyền nữ Thái Lan mang binh hùng tướng mạnh dự ASIAD

Thứ tư, 15/08/2018 23:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hướng đến ASIAD 2018, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã có những chiến lược nhằm tạo cơ hội cho các VĐV trẻ, tuy nhiên sau đợt tập huấn ngắn hạn trước thềm giải đấu, BHL đã quyết định cuối cùng nhằm bảo vệ tấm huy chương Đồng mà họ đã giành được cách đây 4 năm trên đất Hàn Quốc. Qua đó, các trụ cột gồm các đàn chị, những người đã và đang làm nên thương hiệu bóng chuyền xứ chùa vàng mới chính là những VĐV sẽ tham dự ASIAD diễn ra tại Indonesia tới đây.

Khác với dự đoán ban đầu, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan mới đây đã chính thức công bố 14 VĐV chủ lực tham dự ASIAD 2018, đáng chý ý trong danh sách không có bất kể một nhân tố trẻ nào, thay vào đó là những gương mặt đàn chị kỳ cựu và một số tay đập đã khẳng định mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. 

Dàn hỏa lực gồm: Nootsara, Pleumjit, Malika, Wilavan và Onuma; 5 biểu tượng sức mạnh tập thể của bóng chuyền Thái Lan trong suốt hơn 10 năm qua sẽ kết hợp cùng với một vài nhân tố trẻ thuộc thế hệ 9x để tạo thành một tập thể mang tính kế thừa. Lúc này, khi mà Malika và Onuma chỉ có thể chơi bóng với 90% phong độ thực sự và luôn cần đến sự chia lửa thì Pympichaya và Chatchuon đã hoàn toàn đủ sức gánh vác trọng trách của 2 đàn chị. Ngoài ra, BHL chắc chắn vẫn rất cần đến cựu đội trưởng Wilavan trên sân không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh mà còn là người trực tiếp điều tiết trận đấu với việc bao hệ thống phòng ngự sân sau.

Sự trở lại của Thatdao, phụ công số 1 của Thái Lan thuộc thế hệ 9x sẽ là một phương án kịp thời khi hàng công bế tắc. Không chỉ có khẳng năng theo chắn xuất sắc trên lưới, phụ công sinh năm 1994 còn có thể chơi tốt cả khu vực giữa lưới và những quả tấn công biên như 1 chủ công.

Với thành tích hạng 3 tại kỳ ASIAD trước đó,năm nay, với dàn binh hùng tướng mạnh, chắc chắn Thái Lan sẽ đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT