Bình Điền Long An bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia

Thứ năm, 27/12/2018 22:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (27/12), trận chung kết nữ được chờ đợi nhất của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018 cũng đã diễn ra giữa màn so tài của Bình Điền Long An và Thông tin LVPB. Sở hữu dàn hỏa lực vô cùng sắc bén, cùng với đó là sự tỉnh táo cần thiết của đội trưởng Ngọc Hoa, Bình Điền Long An đã giành chiến thắng kịch tính trước kỳ phùng địch thủ với tỷ số 3-2, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia.

Ở làng chuyền nữ Việt Nam, những lần đối đầu của Thông tin LVPB và Bình Điền Long An được ví như những trận cầu siêu kinh điển. Bởi đây là hai đội bóng quy tụ rất nhiều ngôi sao lớn và là 2 tượng đài bậc nhất của BCVN. Tuy nhiên trong những lần đối đầu ở mùa giải 2018, Bình Điền Long An đang nắm giữ ưu thế về số lần chiến thắng, đội hình của họ lúc này được coi là một đội hình vàng chất lượng. Chính vì thế mà trước trận chung kết, giới chuyên môn nhận định đây sẽ tiếp tục là một trận đấu mà Bình Điền Long An nắm ưu thế so với Thông tin LVPB.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả 2 đội bóng đều đưa vào sân những tay đập tốt nhất ở thời điểm hiện tại, nổi bật chính là: Ngọc Hoa, Trần Thị Thanh Thúy, Kim Thanh, Dương Thị Hên bên phía Long An và Linh Chi, Phạm Thị Huệ, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung của Thông tin LVPB. Tuy nhiên ngay từ những điểm số đầu tiên, các cô gái Long An đã phát huy được hiệu quả nhờ vào những pha điều bóng của chuyền hai Thu Hà. Không những tấn công tốt, họ còn tận dụng rất tốt những cơ hội phòng ngự phản công để tạo ra cách biệt rất xa về mặt điểm số với đối thủ. Trong khi đó bên kia lưới, các ngôi sao của Thông tin LVPB đã chết lặng, lối chơi rơi vào bế tắc đã khiến họ thua nhanh với tỷ số 14/25.

Set đấu thứ 2 và 3, các cô gái Thông tin LVPB đã chơi chắc chắn hơn rất nhiều so với set đấu trước đó. Các tình huống tấn công đã sắc bén trở lại, qua đó tạo ra được thế trận đôi công trước đối thủ nặng ký bên kia lưới. Nhưng nếu như ở cuối set 2, các tay đập trẻ liên tục mắc lối và để đối thủ vượt lên để giành chiến thắng với tỷ số 25/22, thì ở set thứ 3 các cô gái áo lính đã tận dụng tối đa cơ hội để đòi lại set thắng với tỷ số 25/21.

Tiếp đà bằng chiến thắng trước đó, sang set đấu thứ 4, Thông tin LVPB đã thực sự trở lại đúng với thực lực của chính mình. Các tình huống tổ chức phòng ngự và phản công đã phát huy tối đa hiệu quả, chưa dừng lại ở đó khâu tổ chức tấn công trên lưới tỏ ra đang dạng hơn rất nhiều so với trước đó để giúp họ giành chiến thắng với tỷ số 25/23, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Set đấu thứ 5 thực sự rất giàu cảm xúc, nếu như kịch tính đang diễn ra ở đầu set quan trọng này thì bất ngờ khi chuyền hai Linh Chi gặp phải chấn thương và phải ra sân. Tuy vậy thì Thông tin LVPB vẫn thi đấu vô cùng nỗ lực và chỉ chấp nhận thua cuộc trước đối thủ ở điểm số 13/15. Như vậy, Bình Điền Long An chính thức bảo vệ thành công chức vô địch sau chiến thắng đầy vất vả với tỷ số 3-2.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngọc Hoa Thanh Thúy Chung kết VĐQG Bùi Thị Ngà Linh Chi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT