Quảng cáo

Bầu Tú đã cứu bầu Đức ‘một bàn thua trông thấy’

Thứ sáu, 27/04/2018 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Rút khỏi cuộc đua tới ghế phó chủ tịch tài chính VFF, bầu Tú đã giúp bầu Đức tránh được hoàn cảnh khó xử, một quyết định chẳng khác nào ‘cứu một bàn thua’ cho ông bầu của HAGL.

Vậy là bầu Tú đã quyết định lùi một bước để ‘sóng yên biển lặng’. "Tôi rời khỏi cuộc tranh cử này vì thấy rằng những tranh cãi xung quanh đại hội VFF đang tạo ra dư luận không tốt, ảnh hưởng tới hình ảnh những người làm bóng đá Việt Nam. Quan trọng là cần có ai đó chấm dứt những tranh cãi này để tập trung cho những nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018”. Trong cuộc tranh cãi giữa hai bên, hai luồng ý kiến, cuối cùng bầu Tú chính là người đã gỡ nút thắt để mọi chuyện được êm dịu. Nhiều người nói, quyết định của bầu Tú đã cứu cho bầu Đức một bàn thua trông thấy.

bau duc, bau tu, vff, vpf

Vì sao lại nói như vậy?. Hãy thử nghĩ xem, nếu bầu Tú kiên quyết chạy đua vào một trong 4 chiếc ghế quyền lực nhất VFF, ‘ông trùm futsal’ này với mối quan hệ cùng uy tín của mình sẽ dễ dàng chiếm được lợi thế so với những ứng viên khác như ông Lê Văn Thành (Động Lực) hay ông Trần Văn Liêng (Vinacacao). Đó là hai người còn quá mới lạ và xưa nay chỉ nổi tiếng ở môn… bóng chuyền. Việc bầu Tú trúng cử có thể chỉ là chuyện sớm muộn.

Bầu Tú trúng cử, ai sẽ là những người lo lắng nhất. Chưa nói đến bầu Đức vội, người lo lắng ở đây chính là các cầu thủ của đội bóng phố Núi. Họ là những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn…. Những cầu thủ tài năng ấy rất có thể không được chơi ở V-League nữa và nếu bầu Đức giữ đúng lời đã nói, tất cả có thể sang Lào, Campuchia hay một giải đấu khác để kiếm kế mưu sinh.

Kịch bản ấy có lợi cho ai? Rõ ràng chẳng ai được lợi nếu điều đó xảy ra. Bầu Đức không thể là người nói chơi, nói vui và chắc chắn ông sẽ cố gắng giữ lời mà mình đã nói. Nếu ông Tú trúng cử, ông sẽ bỏ giải.

Rất may kịch bản HAGL bỏ giải đã không diễn ra khi ông Tú đã đứng ra cởi nút thắt. Với quyết định của ông Tú, các cầu thủ HAGL có thể an tâm thi đấu mà không lo lắng tới chuyện bỏ giải hay không nữa.

Lại nhắc lại chuyện cứu một bàn thua trông thấy, hãy nhìn ngay vào tình hình kinh doanh của bầu Đức. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông đang gặp quá nhiều khó khăn trong kinh doanh, ai cũng đã biết điều này. Nếu như mất đi cục nam châm, lá cờ đầu là CLB HAGL, niềm tin cho Hoàng Anh Gia Lai sẽ càng giảm sút. Nói cách khác, những Công Phượng, Xuân Trường… đã từng là phao cứu sinh, cứu bầu Đức những bàn thua trông thấy. Họ mà bỏ giải thì sẽ ra sao, có lẽ nhiều người sẽ mường tượng ra được hệ quả sẽ như thế nào.

Author Thethao247.vn Quốc Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bau duc bau tu vff vpf
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo