Quảng cáo

Thái độ tích cực giúp bạn có một công việc tuyệt vời

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 09:00 12/09/2018 GMT+7
Cuộc sống luôn tràn đầy khó khăn và dễ dàng “quật ngã” bất kỳ ai. Để phát triển và thành công thì chúng ta cần một “khiên bảo vệ”, đó chính là thái độ sống tích cực.

Theo chia sẻ từ Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink - một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, thì thành tích tốt trong công việc là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác nhau như chuyên môn, kỹ năng mềm, trong đó thái độ tích cực đóng vai trò quan trọng và tạo nên sự khác biệt năng suất giữa các nhân viên cùng cấp, cùng trình độ.

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 6 lý do giúp chúng ta có cái nhìn rõ nét, đúng đắn hơn về sự ảnh hưởng của thái độ tích cực đối với công việc, hãy cùng tham khảo nhé!

Xem thêm các việc làm được cập nhật mới nhất tại careerlink.vn

1. Đồng nghiệp sẽ thích thú hơn khi làm việc với bạn

Bạn có vui vẻ không nếu làm việc với một người lúc nào cũng chán chường và hay kêu than? Chắc chắn sẽ là không bởi điều đó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và năng suất của bạn. Trái lại, tập thể sẽ hào hứng hơn khi có một đồng nghiệp năng nổ. Vậy nên thái độ tích cực giống như một “nguồn năng lượng” gắn kết mạnh mẽ giữa các cá nhân. Bởi ai cũng sẽ thích thú khi được làm việc cùng một “cây năng lượng” lúc nào cũng tươi cười, giao tiếp chủ động, và đưa ra những gợi ý tốt khi tập thể rơi vào căng thẳng.

2. Bạn không phải lo lắng về việc bị mất việc làm

Một thái độ xấu có thể khiến bạn bị sa thải. Thái độ đó sẽ không dẫn bạn đến bất cứ nơi đâu tốt đẹp, mà đơn giản nó sẽ theo bạn đến bất cứ nơi nào và lan truyền tiếng xấu. Vì vậy, hãy giữ bình tĩnh và có thái độ tích cực. Vì sự an toàn và ổn định của công việc, hãy chắc chắn bạn không bao giờ “buông trôi” cảm xúc của chính mình.

3. Đưa ra các quyết định đúng đắn

Một người lúc nào cũng tư duy “màu tối” cho bức tranh cuộc sống, công việc thì sẽ vô tình hạn chế tầm suy nghĩ. Điều này dẫn đến các ý tưởng thiếu tính khai phá, còn quyết định thì không hiệu quả. Trái lại một người có thái độ tích cực thì đầu óc sẽ “thoáng” trong cách suy nghĩ dẫn đến hành xử và quyết định hiệu quả hơn. Có một thái độ tích cực giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và mang tính khách quan bởi nó thúc đẩy quá trình suy nghĩ lành mạnh, cho phép đưa ra lựa chọn một cách khôn ngoan và hợp lý.

4. Đổi mới và tiếp tục phát triển

Một nhân viên với thái độ tích cực sẽ rất vui vẻ khi thử điều gì đó mới mẻ. Ở họ luôn có động lực thúc đẩy họ luôn suy nghĩ sáng tạo. Với thái độ đúng đắn, bạn sẽ sẵn sàng đổi mới với những ý tưởng độc đáo và sẽ không sợ thất bại khi tìm đường đến với những điều mới lạ.

5. Thúc đẩy bản thân và người khác phát triển

Một người có quan điểm sống và làm việc đúng đắn thì luôn muốn tiến về phía trước, hoặc chí ít giữ vị trí trên con đường nghề nghiệp. Do đó bên cạnh ưu điểm gắn kết mọi người, thái độ tích cực còn thúc đẩy bạn và người khác phát triển chuyên môn nghề nghiệp.

Nhờ vậy bạn sẽ mưu cầu cao hơn sự hoàn thiện bản thân bằng cách tự trau dồi, cũng như chủ động học hỏi đồng nghiệp xung quanh. Sự cầu thị từ bạn sẽ trở thành một hiệu ứng lan truyền thúc đẩy mọi người cùng làm việc, cùng phát triển

6. Cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Thái độ tích cực không chỉ giúp ích ở nơi làm việc mà còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Bất kỳ khách hàng nào cũng thích giao dịch với người có bản tính tích cực. Thái độ này sẽ là tiền đề rất tốt để bạn tạo ra mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và giữ được lòng trung thành của họ.

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
12.09.2018
TIN NỔI BẬT