Quảng cáo

Chân sút huyền thoại của FC Bayern đến Việt Nam, so tài cùng Nguyễn Anh Đức

Thứ tư, 24/04/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giovane Elber – một trong 10 chân sút hàng đầu trong lịch sử của Hùm Xám – sẽ có mặt tại SVĐ Hoa Lư vào ngày 27/4 này để giao lưu với fan hâm mộ và thi đấu giao hữu cùng Nguyễn Anh Đức – cựu danh thủ của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Sự kiện do Häfele Việt Nam tổ chức với tư cách là đối tác chính thức của Bayern tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Häfele là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về giải pháp thông minh cho nhà ở và dự án với hơn 95 năm lịch sử tại Đức và hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

Được biết Elber và Anh Đức sẽ chia nhau dẫn dắt hai đội bóng gồm 4 người mỗi đội để tranh tài trong khoảng 40 phút theo hình thức futsal. Thành viên đội bóng không ai khác chính là fan hâm mộ của cả hai và hiện đang tham gia các câu lạc bộ nghiệp dự trong nước. Không còn khoảng cách giữa thần tượng – người hâm mộ, chuyên nghiệp – nghiệp dư v.v. trận đấu chắc chắn sẽ mang nhiều thú vị và bất ngờ dành cho bất kỳ ai yêu thích bộ môn bóng đá, không kể là fan của Bayern hiện tại, của Elber hay Anh Đức.

Đây cũng chính là ý nghĩa của sự kiện được ông Dominik Fruth – Tổng Giám Đốc của Häfele Việt Nam – nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với báo giới trước sự kiện. “Đó chính là sự kết nối – kết nối giữa người hâm mộ và thần tượng, giao thoa giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Đức khi cả hai cùng chia sẻ niềm đam mê cuồng nhiệt đối với bóng đá,” ông nói.

Buổi giao lưu hứa hẹn sẽ là một ngày hội bóng đá đúng nghĩa dành cho fan với các hoạt động giao lưu và chụp hình với thần tượng, khám phá khu trưng bày các vật phẩm Bayern, tham gia các thử thách chơi bóng v.v. Chưa kể chương trình quay số may mắn dành cho người tham gia với những phần thưởng hấp dẫn từ Häfele và FC Bayern, bao gồm giải đặc biệt là quyền tham dự bữa tiệc thân mật cùng Elber, Anh Đức và các khách VIP tại SkyXX Garden Bar tọa lạc ở tầng 20 của Ngôi nhà Đức.

Giovane Elber – Từ huyền thoại đến đại sứ Bayern

Chú thích ảnh: Giovane Elber – Đại sứ của FC Bayern

Sinh năm 1972 tại Brazil, Elber gia nhập Bayern vào năm 1997 và trong suốt 6 năm thi đấu trong màu áo đỏ, ông đã ra sân 266 lần và ghi tổng cộng 140 bàn thắng, bao gồm 92 bàn ghi tại các giải Bundesliga. Cùng với Bayern, Elber đã 4 lần lên ngôi vô địch tại Bundesliga (1999, 2000, 2001, 2003), 4 lần đoạt DFB Cup (1997, 1998, 2000, 2003), 1 lần vô địch Cup C1 (2001) và 1 lần lên ngôi tại giải Vô địch thế giới các CLB (2001). Elber cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Bundesliga 2003.

Bên cạnh đó là các danh hiệu cá nhân do fan và đồng đội bầu chọn như “Cầu thủ xuất sắc của năm” và “Cầu thủ xuất sắc của mùa giải” trong 2002-2003 trước khi ông nói lời tạm biệt để sang chơi cho Lyon, thể hiện sự ưu ái của xứ Bavaria dành cho cựu danh thủ người Brazil.

“Cậu ấy đã nhận món quà chia tay thật đặc biệt mà không một cầu thủ nào từng được nhận khi rời Bayern để chơi cho CLB khác,” chủ tịch CLB là ông Uli Hoeneß từng nói. Và tháng 1/2017, Elber chính thức trở thành đại sứ của Bayern sau khi giải nghệ - một điều hoàn toàn nằm trong dự đoán của nhiều người.

Lễ công bố hợp tác giữa FC Bayern và Häfele tại Bangkok vào tháng 5/2018

Với vai trò quan trọng của Elber trong công tác đối ngoại của Bayern, nhiều fan hâm mộ tại Việt Nam đang kỳ vọng một sự đầu tư lớn hơn của Hùm Xám vào Việt Nam trong tương lai tiếp theo sau cái bắt tay cùng Häfele vào năm 2018. Chưa kể Việt Nam đang có các yếu tố “thiên thời, địa lợi” khi là điểm sáng trên thế giới về sự ổn định chính trị-kinh tế sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều và là thị trường hoạt động của các đối tác lớn của Bayern như Audi và Adidas.

Trong một bài cảm nhận về sự kiện giao lưu lần này, Ashongduc Solomon – một fan kỳ cựu và admin của fanpage Bayern tại Hà Nội với gần 8.000 thành viên – đã viết: “Bayern có đủ công cụ để đo giá trị của họ đối với người hâm mộ ở Việt Nam. Nhưng cái họ chưa có đó là trải nghiệm thực tế tình cảm, sự ủng hộ mà người hâm mộ ở Việt Nam dành cho họ. Và chính Giovanve Elber sẽ là phép thử đầu tiên, thậm chí duy nhất, cho sự ủng hộ của người hâm mộ ở Việt Nam dành cho Bayern [trước khi quyết định đẩy mạnh đầu tư tại đây.

Sự kiện giao lưu với Giovane Elber

Thời gian: 14:00, ngày 27/4/2019

Địa điểm: SVĐ Hoa Lư, TP.HCM

Chi tiết chương trình tại: https://event.fcbayern.hafelehome.com.vn/

Author Thethao247.vn Lê Nhung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FC Bayern giovane Elber anh đức giao lưu bóng đá Häfele Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT