ARRC 2019 chặng 2: Gửi lại chút tiếc nuối cho Australia

737 Viết bởi: Trang Trần | Cập nhật:

Thể Thao 247 - Chặng thứ 2 của mùa giải ARRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua The Bend Motorsport Park, ở chặng đấu này Honda Racing Vietnam tiếp tục là đội đua duy nhất đến từ Việt Nam tham dự giải đấu. Liệu “Gã Điên” có thể duy trì phong độ ấn tượng từ chặng khai màn ở Sepang?

Ở chặng thứ 2 của mùa giải đua xe mô tô ARRC 2019, thể thức UB150 không tổ chức thi đấu, do đó mọi nguồn lực của Honda Racing Vietnam đều tập trung hết vào “nài cưng” Cao Việt Nam. Ngay trước chặng 2 ARRC 2019, “Gã Điên” đã tham dự giải đấu TTC 2019 (Thailand Talent Cup 2019) tại Thái Lan và giành được vị trí thứ 7 – vị trí cao nhất của Nam từ trước tới giờ tại TTC. Việc tham dự TTC ngay trước ngày tham dự ARRC dù không rõ ràng nhưng đã gây một số ảnh hưởng đến Nam như vấn đề thể lực và cảm giác lái khi mà địa điểm diễn ra chặng 1 TTC 2019 có mặt sân khá xấu cho thi đấu.

Tay đua Cao Việt Nam tại chặng 2 ARRC 2019

Trường đua quốc tế The Bend Motorsport đặc sản là những khúc cua lốc xoáy, những dốc đổ nghiên, cua khuất mà các tay đua thường phải xử lý theo cảm giác, quán tính cùng với đó là tốc độ gió luôn rất cao đã khiến trường đua này trở thành một trong những trường đua khó nhất trong khuân khổ ARRC 2019. Năm ngoái, tại ARRC 2018, “Gã Điên” đã rời The Bend với 0 điểm và một pha trượt ngã và những nghi vấn lớn về tư duy chiến thuật. Tuy nhiên năm nay mọi thứ đã có sự thay đổi.

Trường đua The Bend Motorsport Park – một trong những trường đua khó nhất của giải ARRC

Ở ngày thi đấu phân hạng, “Gã Điên” đã giành được vị trí xuất phát thứ 17, tụt 1 bậc so với chặng mở màn tại Sepang nhưng nếu so với năm ngoái thì Cao Việt Nam đã cải thiện được tới 5 bậc xuất phát. Tuy nhiên trước khi bước vào ngày thi đấu thứ nhất, “Gã Điên” cho biết anh vẫn chưa tìm ra được chiến thuật thực sự ưng ý cho chặng này, anh hi vọng mọi thứ sẽ sáng tỏ hơn sau ngày thi đấu chính thức đầu tiên.

Race 1: Bài học từ Thái Lan

“Gã Điên” bước vào ngày thi đấu đầu tiên với chút vấn đề kĩ thuật khiến chiếc xe của anh giật mạnh, khó kiểm soát khi đề pa. Bù lại khó khăn cá nhân của “Gã Điên” là một thuận lợi cho tất cả các tay đua: thời tiết ngày thi đấu đầu tiên nắng ráo và nhiệt độ mặt đường cao hơn rất nhiều do đó độ bám của xe sẽ tăng lên nhiều, đây là điều rất có ý nghĩa trong điều kiện gió lớn như tại The Bend.

Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 17/24

Ngày đầu tiên, Cao Việt Nam đã chọn cách thi đấu khá thận trọng, khi xuất phát anh lao lên chiếm vị trí số 15 rồi chủ động thi đấu bình tĩnh, thăm dò đối thủ. Chiến thuật này ban đầu tỏ ra khá phù hợp khi ở lap thứ 3 đã có lúc anh vào được top 10, nhưng các đối thủ khác cũng nhanh chóng tìm được cách điều chỉnh để từ lap 5 đẩy “Gã Điên” xuống vị trí thứ 12. Kể từ đây, Cao Việt Nam cùng Setiawan (Indonesia) và Patchaeetron (Thái Lan)  đã tạo ra một cuộc chiến không khoan nhượng cho vị trí số 12.

Hẳn các fan tốc độ vẫn còn nhớ tới chặng thi đấu thứ 6 của ARRC 2018 diễn ra tại Thái Lan, ở chặng thi đấu này, “Gã Điên” đã được Ratokure (Indonesia) và Izam Ikmal (Malaysia) “dạy” cho một bài học về chiến thuật ở cua cuối số 12 trường đua Chang International. Trường đua The Bend có khúc cua cuối số 18 khá tương đồng với cua số 12 của Chang International với cua phải gấp và trước đó là 1 đoạn đường thẳng dài và 1 cua rộng. “Gã Điên” đã xử lý ở đoạn này giống với những gì anh từng “được dạy” tại Thái Lan năm 2018: tại lap thi đấu cuối cùng (lap 9) ở cua số 17 anh chủ động để Pachaeetron và Setiawan vượt lên sau đó tới đoạn đường thẳng “Gã Điên” lao lên chạy giữa hai tay đua này nhưng bám rìa phải, đến cua số 18 “Gã Điên” vào cua trễ hơn và hẹp hơn do đã bám rìa phải từ trước, pha xử lý tinh quái này đã khiến Setiwan phải đánh lái rộng hơn khi thoát, gây mất lợi thế đồng thời còn chặn luôn đà tiến của Patchaeetron, Cao Việt Nam sau đó băng băng về đích, kết quả này cùng với việc tay đua xếp trên là Faerozy bị ngã đã giúp “Gã Điên” chiếm lấy vị trí số 11/24 cùng 5 điểm thu về.

Tay đua Cao Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trên sân

Với những gì đã thể hiện ở ngày thi đấu đầu tiên, toàn đội Honda Racing Vietnam hi vọng vào “Gã Điên” sẽ lại chiếm được một vị trí trong top 10 trong như đã làm được tại Sepang hồi cuối tháng 2 vừa qua. Và nên nhớ 1 điều: “Gã Điên” luôn nguy hiểm hơn ở ngày thi đấu thứ 2.

Race 2: Tròn vai và tiếc nuối

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, vấn đề kỹ thuật trên chiếc Honda CBR250RR của Cao Việt Nam đã được xử lý, ở phần Warm Up sáng chủ nhật anh cho biết chiếc xe đã hoạt động ổn định. Tuy vậy khi vấn đề cá nhân được xử lý thì khó khăn chung lại xuất hiện khi thời tiết tại The Bend sáng chủ nhật lạnh hơn và gió lớn hơn, ngay ở phần chạy thử buổi sáng đã có tới 3 tay đua bị ngã.

Việc thời tiết trở nên lạnh hơn và âm u cũng như khiến các tay đua trùng xuống, ngay từ vạch xuất phát, không có tay đua nào gây được ấn tượng. Cao Việt Nam khi ở vạch xuất phát đã lao lên chiếm lấy vị trí số 14 và cố gắng duy trì cho đến góc cua thứ 5, anh đã vượt thêm được một tay đua và đứng thứ 13.

Tinh thần chiến đấu không ngại thách thức của Cao Việt Nam trên đường đua

Kể từ lap thứ 2, khoảng cách giữa Cao Việt Nam và 12 tay đua được nới rộng dần, cho đến lap thứ 7 chỉ còn “Gã Điên” và tay đua Patchaeetron (số 86) của Thái Lan cùng cạnh tranh cho vị trí số 13 và gần như hết hi vọng có thể bám đuổi top tay đua phía trên. Cho đến cuối trận, tay đua số 86 cũng không tạo được áp lực đủ lớn cho Cao Việt Nam mặc dù bám đuổi khá sát. “Gã Điên” cán đích ở vị trí thứ 13/24, giành được 3 điểm.

Ngày thi đấu thứ 2 có thể coi là một ngày thi đấu chỉ ở mức tròn vai của Cao Việt Nam, không chỉ có anh mà toàn bộ các tay đua đều không để lại ấn tượng gì, sau lap thứ 2 cuộc đua gần như trở thành một cuộc đọ sức mạnh động cơ thuần túy. Kết quả này có gây chút thất vọng cho “Gã Điên” bởi anh và đội đã đặt nhiều hi vọng cho ngày chạy thứ 2 này.

Đội Honda Racing Vietnam và các bên quan tâm tới đội đã đến trường đua và cổ vũ

Tuy nhiên 8 điểm đạt được ở vòng này cũng là một thành tích có thể khiến đội tạm hài lòng. Hiện tại trên BXH sau chặng 2, Cao Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 12/27 với 18 điểm, và đội đua Honda Racing Vietnam đang xếp thứ 7/15 tại hạng mục AP250.

Chặng thứ 3 của mùa giải ARRC 2019 sẽ diễn ra tại Thái Lan vào cuối tháng 5 tại trường đua Chang International, đây luôn được coi như sân nhà của Honda Racing Vietnam. Ở chặng tới đây, chúng ta sẽ chào đón sự trở lại của hạng mục UB150.

Hẹn gặp lại các bạn tại Thái Lan, mọi thông tin về đội đua Honda Racing Vietnam và lịch thi đấu sẽ được cập nhật tại Fanpage Vietnam Motor Racing https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
Đăng ký MIỄN PHÍ kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247
Bảng giá xe