Quảng cáo

Rivian sắp trình làng xe bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Thứ tư, 23/05/2018 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thương hiệu xe hơi còn rất non trẻ này dự kiến sẽ mang một chiếc bán tải cùng một chiếc SUV 7 chỗ và cả hai mẫu xe này đều là xe điện.

Xe điện đang trở thành mối quan tâm hàng đầu, quan trọng không kém xe hơi sử dụng động cơ đốt trong. Không chỉ có các nhà sản xuất xe hơi tên tuổi mà ngay cả các thương hiệu ô tô rất non trẻ cũng bày tỏ sự quan tâm, hứng thú của mình, điển hình là Rivian.

Rivian là một công ty công nghệ thành lập năm 2009 với khoảng 350 nhân viên. Điều hành công ty là đội ngũ các nhà thiết kế, giám đốc điều hành đứng đầu là Scaringe (35 tuổi). Trước đây, ông là người thành lập ra Mainstream Motors, chế tạo một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu trước khi chuyển hướng sang xe điện vào năm 2012.

Scaringe nghĩ rằng, có quá nhiều sự cạnh tranh khắc nghiệt ở phân khúc xe sedan thể thao cao cấp, nơi không có chỗ đứng cho những thương hiệu nhỏ bé như Rivian. Sự cạnh tranh không chỉ đến từ Elon Musk mà còn từ những nhà sản xuất Trung Quốc như GAC và Faraday Future, tương tự như thế là các nhà sản xuất xe hơi truyền thống như BMW hay Mercedes-Benz. Để phát triển Rivian cần tạo ra một hướng đi mới: off-road.

Trong đoạn phim quảng cáo, Rivian cho biết, họ đang tạo ra một mẫu xe việt dã chạy điện, nó có thể đưa bạn lên núi và quay trở chỉ trong một lần sạc. Đoạn video cũng tiết lộ thông tin rằng, Rivian sẽ trình làng 2 mẫu xe cao cấp được chế tạo dựa trên nền tảng dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hai mẫu xe này sẽ là một chiếc bán tải cabin kép, đủ không gian cho 5 người lớn có tên gọi A1T và một xe SUV gầm cao cho 7 người lớn A1C. Cả hai mẫu xe này sẽ được Rivian trưng bày tại triển lãm Los Angeles sắp tới, có vẻ mẫu SUV A1C sẽ chính thức được sản xuất vào năm 2021, một năm sau khi bán tải A1T trình làng. Giai đoạn 2019 - 2020 cũng là thời điểm Land Rover ra mắt mẫu xe địa hình chạy điện đầu tiên của mình.

Về khả năng vận hành, CEO RJ Scaringe cho biết, A1T tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây, khoảng sáng gầm lớn hơn 360 mm. Hiện các chi tiết chưa được hoàn thiện nhưng A1T bản tiêu chuẩn có giá khoảng 50.000 USD cùng bộ pin công suất 80 kWh, tầm hoạt động là 321 km.

Phiên bản cao cấp của A1T có giá khoảng 90.000 USD sử dụng hệ truyền động điện sản sinh ra 800 mã lực. Công ty cũng tuyên bố, mẫu bán tải có phạm vi di chuyển lên tới 724 km chỉ trong một lần sạc. Mẫu bán tải được cho là kích thước tương tự Honda Ridgeline nhưng thiết kế hầm hố và cá tính hơn nhiều.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe điện Tesla BMW Elon Musk SUV điện xe sedan thể thao GAC Faraday Future
Xem thêm
TIN NỔI BẬT