Mã Minh Cẩm giành tấm HC lịch sử cho Bi-a VN tại giải VĐTG.

Thứ ba, 14/11/2017 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dẫn và bị dẫn rồi Cẩm đã đưa được trận đấu vào loạt penalty oan nghiệt. Thua trong thế ngẩng cao đầu, huy chương đồng của Cẩm cũng là huy chương đầu tiên của Việt Nam ở đấu trường danh giá World Championship, mang về 59 điểm thưởng.

"Hiện tượng" Mã Minh Cẩm tại giải đấu lớn nhất năm lần này làm cả Việt Nam sôi sục. Với tinh thần bền bỉ và lối đánh có phần nào chặt chẽ của Cẩm đã làm ngậm ngùi biết bao nhiêu đối thủ để có mặt ở vòng bán kết lần này. Tay cơ không có duyên ở các kỳ World Cup nhưng đã làm một bất ngờ cực kỳ lớn cho người hâm mộ Vietnam cũng như thế giới.

Trước đối thủ có bề dày kinh nghiệm, Mã Minh Cẩm vẫn nhập cuộc với tâm lý khá tốt khiến đối thủ sững sờ. Chỉ trong 5 cơ đầu tiên, cơ thủ Việt Nam tạo một khoảng cách khá lớn (17 điểm) khi vượt lên dẫn 21/4 trong vòng 20 phút. Tuy nhiên sau giờ giải lao, Mã Minh Cẩm chỉ ghi thêm 2 điểm để gia tăng khoảng cách lên 23/4 và cũng là thời điểm anh bắt đầu đứng cơ. Từ lượt cơ thứ 7 cho đến 18, Minh Cẩm chỉ đi được 8 điểm, trong khi Eddy Merckx ghi được 35 điểm, vươn lên dẫn lại 39/31.

Trong thế trận tưởng chừng đã an bài, cơ thủ Việt Nam xuất sắc thực hiện 1 cơ 8 điểm, cân bằng điểm số 39/39 trong sự tiếc nuối, bởi chỉ cần ghi thêm 1 điểm nữa là anh có thể kết thúc trận đấu vì Minh Cẩm đánh bi vàng. Ở lượt cơ 20, Eddy Merckx ghi thêm 1 điểm chạm mốc điểm số 40 và Minh Cẩm buộc phải thực hiện cú hậu đề pa sau đó. Xử lý tốt cú hậu đề pa, Minh Cẩm quân bình điểm số 40/40 buộc hai cơ thủ phải bước vào loạt Penalty quyết định.

Một lần nữa cơ thủ hạng 23 thế giới của Việt Nam lại đánh mất cơ hội chiến thắng khi Eddy Merckx đi trước được 2 điểm, nhưng anh lại đi được cũng 2 điểm. Ở loạt cơ thứ 2, Eddy Merckx ghi được 3 điểm trong khi Minh Cẩm chỉ ghi được 2, đành nhận thất bại một cách đáng tiếc.

Tuy dừng chân ở bán kết, Mã Minh Cẩm cũng ghi tên mình vào lịch sử Billiards 3 băng Việt Nam khi trở thành cơ thủ đầu tiên đoạt huy chương đồng thế giới. Thành tích này sẽ giúp Minh Cẩm có thêm 59 điểm thưởng và sẽ lọt vào top 15 thế giới trong thời gian tới.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mã Minh Cẩm Billiards 3 băng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT