Hạ Nhật Bản đến 4-1, Hàn Quốc bảo vệ thành công CUP Đông Á

Chủ nhật, 17/12/2017 23:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển bóng đá nam của Hàn Quốc đã bảo vệ thành công danh hiệu bóng đá khu vực sau khi có chiến thắng ấn tượng đến 4-1 trước Nhật Bản ngay tại Tokyo vào thứ 7.

Tiền đạo cao chót vót Kim Shin-wook ghi hai bàn trong hiệp đầu tiên để giúp Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản trong trận chung kết của họ tại giải vô địch Đông Á (EAFF E-1 Championship 2017) diễn ra ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Với chiến thắng này, Hàn Quốc đã hoàn thành giải đấu với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Trước đó, họ hòa 2-2 với Trung Quốc, và vượt qua Triều Tiên 1-0.

Chiến thắng trước Nhật bản cũng giúp Hàn Quốc trở thành đội bóng nam đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại sân chơi khu vực. Đây là lần thứ 4 đội bóng đến từ xứ sở Kim chi lên ngôi sau các năm 2003, 2008 và 2015.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc kỷ niệm sau khi họ ghi một bàn thắng chống lại Nhật Bản tại Liên đoàn bóng đá Liên đoàn Bóng đá Đông Á tại sân vận động Ajinomoto ở Tokyo vào ngày 16 tháng 12 năm 2017. (Yonhap)

Nhật Bản, đội bóng đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của họ từ năm 2013 đã kết thúc giải bằng 2 trận thắng và 1 trận thua, tiếp theo là Trung Quốc với 2 trận hòa và 1 trận thua, và Triều Tiên xếp cuối cùng với 1 trận hòa, 2 trận thua.

Trở lại diễn biến của trận đấu, Hàn Quốc đã có một khởi đầu không tốt khi họ bị thủng lưới ngay ở phút thứ 2 của trận đấu sau pha phạm lỗi của đội trưởng Jang Hyun-soo trong vòng cấm với Jyunya Ito, và sau đó Yu Kobayashi đã thực thành công cú đá phạt đền, mở tỷ số trận đấu.

Sau đó, Hàn Quốc đã bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu, họ liên tục tạo ra thế trận dồn ép chủ nhà Nhật Bản. Phút thứ 13, Kim Shin-wook đã quân bình tỷ số 1-1, trước khi ghi thêm 1 bàn nữa ở phút thứ 35. Xen kẽ đó là bàn thắng của Jung Woo-young ở phút 23 khi anh tung cú sút từ ngoài vòng cấm.

Kết quả hình ảnh cho Japan Korea EAFF 2017

Sang hiệp 2, Hàn Quốc vẫn là đội bóng tạo ra được thế trận tốt hơn, nhưng không thể đưa bóng vào cầu môn của Nhật Bản. Tuy vậy, đến phút thứ 69, Kobayashi đã đá phản lướt nhà sau cú đá phạt của Yeom Ki-hun. Và 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng tại sân vận động Ajinomoto ở Tokyo cũng là trận đấu đầu tiên của Hàn Quốc chống lại các Samurai kể từ trận giao hữu năm 2010 tại Saitama, Nhật Bản, nơi họ giành chiến thắng 2-0. Lần cuối cùng Hàn Quốc đánh bại đối thủ bằng ba bàn thắng là vào năm 1979.

Hàn Quốc hiện có 41 trận thắng, 23 trận hòa và 14 trận thua với Nhật Bản.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT