Tranh hạng 3 M-150 CUP: Thái Lan - Việt Nam: El Clasico ĐNA

Thứ năm, 14/12/2017 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Julian Marin Bazalo, HLV người Tây Ban Nha đang dẫn dắt đội tuyển U21 Thái Lan, đã so sánh những cuộc đấu giữa Thái Lan và Việt Nam như là El Clasico ở khu vực, giống như sự đối đầu giữa các đối thủ Real Madrid và Barcelona.

Huấn luyện viên Bazalo cùng các học trò đang có mặt tại Cần Thơ để tham dự giải đấu U21 Quốc tế. Phát biểu trong buổi họp báo chính thức với tờ Thanh Niên hôm thứ ba, Bazalo nói rằng ông chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam ngoài kì tích lọt vào VCK World Cup U20 tổ chức tại Hàn Quốc hồi tháng Năm.

"Tôi nghĩ những màn đọ sức giữa Thái Lan và Việt Nam có thể so sánh với những cuộc đối đầu Real Madrid – Barcelona tại Tây Ban Nha. Tất cả những trận đấu với Việt Nam đều tạo ra được sự chú ý với người hâm mộ cũng như nền bóng đá Thái Lan. Người Thái thậm chí còn thất vọng vì đội U20 không thể dự VCK World Cup như đội U20 Việt Nam."


Là một người hâm mộ bóng đá, chắc hẳn người Việt Nam nào cũng đều quan tâm đến các cuộc đọ sức giứa 2 đội Việt Nam và Thái Lan. Và dù, ưu thế luôn có phần nghiêng về người Thái nhưng những trận đấu này chưa bao giờ mất đi được sự chờ đợi và quan tâm.

Và sau khi U21 Thái Lan thắng U21 Việt Nam 1-0 tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, thì vào ngày 15/12, đội tuyển U23 của 2 nước lại có dịp gặp nhau trong trận tranh hạng 3 giải giao hữu M-150 CUP đang diễn ra trên đất Thái.

Sau những chiến thắng ấn tượng tại lượt trận đầu tiên, rõ ràng, người hâm mộ của 2 nước đã chờ đợi cuộc đọ sức tại trận chung kết, nhưng những sai lầm trong lượt trận cuối cùng đã phá hỏng tất cả, khiến cả 2 đội phải bước vào trận tranh hạng 3.

Kết quả hình ảnh cho u23 Thái Lan u23 Viet nam

Với lợi thế chủ nhà, được sự cổ vũ của khán giả và lực lượng có phần đồng đều hơn, U23 Thái Lan được đánh giá có phần nhỉnh hơn U23 Việt Nam. Hơn nữa, việc HLV Park Hang Seo áp dụng chiến thuật mới cho ĐT nên các cầu thủ vẫn chưa thể thích ứng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, với những cái tên bên phía U23 Việt Nam là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Quang Hải… Còn phía Thái Lan vẫn còn đó Chendrop Samphaodi, Tanasith Sriphala, Worawut Namwech… Chắc chắc cuộc đối đầu sắp tới sẽ rất gay cấn, xứng đáng được so sánh như “El Clasico” của khu vực Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT