Quảng cáo

Vì sao Mbappe sẽ phù hợp với Real Madrid?

Thứ sáu, 28/07/2017 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Chưa có thông tin chính thức nào từ AS Monaco và Real về việc sẽ có bom tấn trị giá 180 triệu euro dành cho cầu thủ trẻ Kilyan Mbappe. Tuy nhiên sẽ chẳng có gì bất ngờ, nếu một vài ngày tới, đương kim vô địch cúp C1 châu âu thông báo có được cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất thế giới trong năm qua này. Liệu Mbappe có phù hợp với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha?

Mbappe lieu co ve Real Madrid

Tài năng của Mbappe phần nào đã được khẳng định ở mùa giải vừa qua trong màu áo của Monaco. Mùa trước, anh là trụ cột của đội bóng, đá 44 trận, ghi 26 bàn, trong đó có 6 bàn/10 trận ở Champions League. Đó là một hiệu suất không hề tệ nếu không muốn nói là rất tốt với một cầu thủ mới bước sang tuổi 19. Và không hề quá, nếu nói rằng anh đã góp công rất lớn vào chức vô địch Ligue I của Monaco.

Chính vì điều đó nên trong mùa hè này, hầu hết các ông lớn ở châu Âu như PSG, Man City, Arsenal, Real đều dính tin đồn liên hệ với Mbappe. CLB thể hiện rõ tham vọng nhất có lẽ là Real, khi mà đội bóng hoàng gia được cho là đã ra giá cuối cùng là 180 triệu euro cho tài năng trẻ này.

Phóng cách thi đấu lạnh lùng, đĩnh đạc nhưng không kém phần kĩ thuật của Mbappe là lí do mà HLV Zidane thèm muốn có anh trong đội hình. Cùng với đó việc Morata ra nhập Chelsea càng làm Real thêm khao khát hơn.

Và nếu ai theo dõi Real mùa bóng vừa rồi đều thấy, siêu sao C. Ronaldo đã thi đấu bó vào trong nhiều hơn. Ở độ tuổi 32, Ronaldo không thể cứ mãi chạy theo những cuộc đua thể lực khốc liệt ở hành lang biên.

Và Benzema, dù không có hiệu suất ghi bàn cao như Morata, nhưng anh lại chịu khó hi sinh và thi đấu tốt hơn ở khả năng dạt biên, trao đổi vị trí với Ronaldo thường xuyên trong trận đấu. Vì thế Morata thường xuyên ghi bàn khi vào sân, nhưng lại không được HLV Zidane tin tưởng trao cơ hội.

Còn với Mbappe, từ khi còn thi tập luyện và thi đấu ở học viện, anh là một tiền vệ biên. Nhưng theo năm tháng, bản năng săn bàn sắc bén, lạnh lùng trước cầu mồn đã “kéo” anh trở lại gần với với cầu môn hơn. Vì thế, sẽ không quá bất ngờ, anh sẽ thi đấu tốt trong sơ đồ ba tiền đạo của HLV Zidane. Tốc độ, kĩ thuật, hoạt động rộng đó là những gì Ronaldo cần về người đá cặp của mình trên hàng công thay vì một Benzema đã chậm chạm và thiếu sắc bén hơn nhiều.

Với một tiền đạo đầy tài năng mà châu Âu đã và đang rất khan hiếm, HLV Zidane có lí do để thúc giục BLĐ Real đẩy nhanh quá trình để có được Mbappe, một người đồng hương mà ông hiểu rằng anh có tiềm năng để trở thành siêu sao thế giới và là hạt nhân ông đang rất cần có trong đội hình.

Nếu gia nhập Real Madrid, Mbappe sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Giá trị chuyển nhượng cao, nên áp lực và kì vọng sẽ đè nặng lên vai chàng trai 19 tuổi này. Nhưng Mbappe có thể tin tưởng vào việc huyền thoại đồng hương Zidane sẽ nâng đỡ và giúp anh trưởng thành hơn. Bởi một điều, ông nhìn thấy ở tài năng trẻ này những tố chất mà lâu lắm rồi châu Âu chưa giới thiệu được ai như vậy!

Author Thethao247.vn Huy Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe chuyen nhuong Real Madrid tieu su Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT