Quảng cáo

Neymar về PSG là bước lùi hay bước tiến?

Thứ tư, 02/08/2017 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày Neymar rời Nou Camp đã không còn xa và nếu “bom tấn” này phát nổ thì đó sẽ là bước tiến hay bước lùi của tiền đạo người Brazil?

Ngày Neymar ra mắt tại Paris chỉ còn tính bằng ngày, Barca đã có những động thái buông xuôi khi trả lời báo chí rằng tương lai của Neymar “hãy để cậu ấy quyết định”.

Ở một động thái khác, Barca đã nâng giá hỏi mua người động đội của Neymar ở đội tuyển Brazil là Coutinho lên 100 triệu euro, hay đề nghị PSG kèm theo tiền vệ Marco Verrati là 1 phần của thương vụ “bom tấn” này. Chúng ta có thể thấy mọi thứ đều đã sẵn sàng để thương vụ kể trên được kích hoạt.

Chưa biết Neymar có thành công hay không nếu gia nhập PSG nhưng chúng ta có thể nhìn thấy ngay 2 điều được và mất.

Neymar, Neymar rời Barca, Neymar gia nhập PSG, tin chuyen nhuong

Điều đầu tiên, Neymar được sẽ là trờ thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với một kỉ lục “vô tiền khoáng hậu”. Có lẽ sẽ rất lâu nữa mới lại có một cầu thủ có giá trị lớn đến vậy.

Còn về mất, điều đó nằm nhiều ở khía cạnh chuyên môn khi Neymar sẽ không còn cơ hội được sát cánh cùng những cầu thủ đẳng cấp thế giới, ở một đội bóng đẳng cấp thế giới.

Nhưng những thứ đó sẽ chẳng là gì nếu Neymar suy nghĩ rằng anh về với PSG là để nâng tầm và thoát khỏi hình bóng của một Messi đã quá vĩ đại ở đội bóng xứ Catalan. Ở Barca, dù chơi xuất sắc hay bùng nổ ở những trận cầu quan trọng, Neymar cũng không được để ý quá nhiều nếu ông vua Messi xuất hiện trên sân.

Còn nhớ ở khoảng thời gian của mùa giải năm ngoái, khi Messi chấn thương nghỉ dài hạn, chúng ta đã thấy được có một Neymar bùng nổ như thế nào, một “ông vua” thực sự trên sân, ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi của Barca, chỗ dựa cực lớn cho đồng đội. Và đã có lúc người ta nghĩ rằng Nou Camp bây giờ là của Neymar, và là đối thủ cực lớn của C. Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Nhưng rồi khi Messi trở lại sau chấn thương, người ta lại thấy có một Neymar khác. Không còn bùng nổ nữa, trước đó người ta ngồi đợi chờ xem Neymar kiến tạo như thế nào, ghi bao nhiêu bàn trong một trận đấu. Nhưng khi Messi trở lại, người ta lại phải mỏi mòn đợi Neymar chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi đang ngày một kéo dài.

Neymar, Neymar rời Barca, Neymar gia nhập PSG, tin chuyen nhuong

Nói thế không có nghĩa Messi làm thui chột tài năng của Neymar, không những thế Messi còn giúp tiền đạo người Brazil học hỏi được rất nhiều thứ trong khoảng thời gian gia nhập Barca đến bây giờ. Nâng tầm anh như một cầu thủ Nam Mỹ từ một tiền đạo ham mê “múa may” biểu diễn trở thành một sát thủ thự sự, biết sử dụng phẩm chất kĩ thuật thiên tài của mình đúng lúc, đúng chỗ.

Messi cũng là chất keo để hợp nhất Neymar và Suarez, những người có các tính cách mạnh, quên đi cái tôi để hỗ trợ cho nhau và trở thành bộ ba MNS trứ danh, ghi hơn 100 bàn một mùa trong 2 mùa bóng gần nhất. Nhưng hãy nhìn những cầu thủ đẳng cấp thế giới, họ đều là những “ông chủ” thực sự tại đội bóng mình đầu quân.

Tại Barca, Neymar chưa thể vượt được qua thiên tài người Argentina, nhưng PSG số “11” chắc chắn sẽ có được điều đó, vì tại PSG họ có nhiều cầu thủ giỏi. Những cầu thủ có tố chất đặc biệt, ảnh hưởng đến lối chơi thực sự lại chưa thấy ai. Ở Neymar người ta thấy điều đó, chắc chắn Neymar “ông vua” mới tại Paris với những phẩm chất chuyên môn của mình.

Nhưng rồi liệu Neymar sẽ thực sự “vượt tầm” ở một môi trường mà PSG quá khác biệt so với phần còn lại, nhưng còn ở đấu trường Châu Âu, PSG lại là một tay mơ. Bình diện chung của League I chúng ta có thể thấy, những cầu thủ giỏi và nội bật đều tìm cách vượt ra khỏi khỏi nước Pháp, còn Neymar cầu thủ có đẳng cấp thế giới lại đang một tiến gần nước Pháp. Liệu có phải là một quyết định đúng ?!

Neymar về PSG chắc chắn sẽ là thương vụ được mong chờ và tốn nhiều giấy mực của báo giới. Rất nhiều câu hỏi quanh thương vụ này, thực sự Neymar về với Paris để tiến tới vị trí của cầu thủ hay nhất thế giới hay đơn giản chỉ là cầu thủ Brazil siêu long bởi mức lương và các chế độ đãi ngộ quá khủng của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Dù có hay không bom tấn này nổ, nhưng có một điều đáng phải thừa nhận là Neymar thực sự một tài năng lớn của bóng đá thế giới dù ở đâu anh cũng được yêu mến.Tại Barca, áp lực và đòi hỏi cao hơn rất nhiều Neymar còn hòa nhập tốt và rất thành công, tại sao ở môi trường dễ thở hơn là PSG, Neymar lại không thành công? Vấn đề người ta muốn thấy anh thành công thế nào? Và thể hiện ra sao trên sân khi thoát khỏi cái bóng của Messi mà thôi!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar Neymar rời Barca Neymar gia nhập PSG tin chuyen nhuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT