Quảng cáo

Có một Zizou vô cùng đặc biệt!

Thứ năm, 10/08/2017 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Real Madrid đã vượt qua Man Utd với tỉ số 2-1 để đoạt siêu cúp Châu Âu. Có một Casemiro vô cùng xuất sắc và một Real thể hiện một lối chơi vô cùng biến hóa. Nhưng trong chiến thắng của Real, chúng ta thấy dấu ấn chiến thuật vô cùng đậm nét của HLV Zinedine Zidane.

Highlights: Real Madrid 2-1 Man Utd (Siêu Cup châu Âu 2017)

Ở trận tranh siêu cúp châu âu, người ta đã được chiêm ngưỡng cuộc so tài đầy những toan tính chiến thuật của 2 Mourinho và Zidane. Cuối cùng, người chiến thắng là người có những toan tính nhanh hơn người còn lại 1 nước cờ.

Mourinho bố trí đội hình 4-3-3, một sơ đồ ít được thấy ở mỗi đội bóng ông cầm quân. Cả ba tân binh của Man utd đều xuất hiện trải dài trên ba tuyến, Lindelof sát cánh cùng Smalling ở trung tâm hàng phòng ngự. Matic chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ ba người, Herrera và Pogba chơi nhô cao hơn. Người còn lại là Lukaku cũng xuất hiện ở vị trí cao nhất trên hàng công của Man Utd.

zidane, real madrid, mu, sieu cup chau au

Còn về phía Real vẫn là những con người cùng với Zidane chinh phạt Châu Âu mùa giải vừa qua. Đội hình mà họ đang có sự ổn định và kết dính cao, chỉ thiếu đi ngôi sao sang nhất của họ là C. Ronaldo. Do anh mới tập trung nên chưa có thể trạng tốt nhất cho trận đấu. Thay vào đó là ngôi sao đang ngày một chứng tỏ giá trị ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đó là Isco.

Để kiểm tỏa sự cơ động, dâng cao của bộ đôi tiền vệ Modric và Kroos, HLV Mourinho bố trí 2 tiền vệ có khả năng tranh chấp tay đôi phong tốt là Matic và Herrera, nhưng trong toan tính chiến thuật của mình “Người đặc biệt” không thể ngờ rằng người có nhiều pha xâm nhập vòng cấm của Man Utd nhất lại là tiền vệ phòng ngự Casemiro.

Sự lùi sâu tổ chức lối chơi của bộ đôi Modric – Kroos vô hình chung mang đến cho Casemiro nhiều cơ hội đâm lên từ tuyến hai, chiếm lấy khoảng trống sau lưng của Matic. Khiến cho hàng phòng ngự của Man Utd trở lên bối rối hơn bao giờ hết, tài thao lược khôn ngoan của HLV Zidane đã giúp tiền vệ người Brazil có một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp, trực tiếp ghi bàn mở tỉ số.

Và rất nhiều những tình huống xâm nhập nguy hiểm khác nữa, nếu may mắn hơn có lẽ Casemiro đã có bàn thắng sớm hơn nếu cú đánh đầu của anh không chạm vào xà ngang khung thành của De Gea.

Còn một điểm vô cùng đáng chú ý nữa thể hiện rõ sự tinh tường của Zidane. Trong mùa giải vừa qua, cánh tấn công chính của Real đó là cánh trái. Với sự xuất hiện của siêu sao CR7 và hậu vệ cánh trái Marcelo. Hôm qua CR7 không ra sân, nhưng Marcelo vẫn có 1 đối tác thay thế tuyệt vời khác là Bale.

Mourinho cũng tiên liệu được điều đó ông bố trí Valencia đầy tốc tộ và cơ bắp đá hậu vệ phải, Herrera đá tiền vệ lệch phải hỗ trợ cho Valencia. Nhưng những toàn tính đầy khôn ngoan của Zidane khiến Morinho trở tay không kịp, ông chỉ đạo các học trò chơi bóng nhiều ở phía hành lang đối diện với sự góp mặt của Isco và Carvajal. Và chính bàn thắng đầu tiên của Real xuất phát từ cánh phải và từ đường chuyền vô cùng chính xác của Carvajal.

Khi mà Mourinho còn chưa biết điều chỉnh thế nào, thì đã có sự tráo đổi biên giữa Isco và Bale. Có sự cân bằng hơn ở việc điều phối bóng ra 2 biên của các tiền vệ trung tâm. Kết quả là Real có bàn thắng thứ 2 từ cánh trái nhờ pha phối hợp bật tường không thể chê vào đâu được của Isco và Bale.

Rõ ràng những trận đánh lớn và những danh hiệu đang khiến cho Zidane ngày một cáo già hơn trong cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo. Và trận siêu cúp Châu Âu đã cho chúng ta thấy một Zidane khôn ngoan, hợp lý như thế nào. Chúng ta đang thấy một Zizou dần trờ nên đặc biệt hơn!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
zidane real madrid mu sieu cup chau au
Xem thêm
TIN NỔI BẬT