Quảng cáo

Arsenal: Khủng hoảng đã chạm đáy?

Thứ hai, 28/08/2017 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Đêm qua Arsenal đã có trận đấu bạc nhược trước Livepool, một thất bại toàn diện với tỉ số 4-0, không có gì đáng để bào chữa với thất bại tủi hổ này. Đã đến lúc chúng ta đặt dấu hỏi về tham vọng và vị thế của Arsenal thời điểm hiện tại ?

Ra quân với đội hình 3-4-3, với sự trở lại đầy hi vọng của đội trưởng Koscienly và A. Sanchez. Tân binh Lacazette ngôi dự bị nhường chỗ cho Welbeck, dẫu tưởng Arsenal sẽ có sự gắn kết tốt trong đội hình khi không có sự góp mặt của các tân binh, nhưng rồi diễn biến trận đấu lại diễn ra theo chiều hướng vô cùng xấu cho các cầu thủ Arsenal.

Nổi tiếng với lối chơi kiểm soát bóng và triển khai lối đá ngắn nhỏ vốn trở thành thượng hiệu của Arsenal. Nhưng thật lạ trong trận đấu này, các cầu thủ Arsenal tiếp cận trận đấu hoàn toàn khác, họ đá đội hình thấp, nhường toàn bộ thế trận cho Livepool, chủ động đá phòng ngự phản công vốn không phải là điểm mạnh.

arsenal, ngoai hang anh, premier league, liverpool

Trong trận đấu này, lường trước được bên phía Livepool có những tiền vệ biên vô cùng tốc độ là Salah và Mane,  nên giáo sư người Pháp bố trí 2 người cũng giàu tốc độ không kém là Chamberlain, Bellerin. Nhưng đây lại là nơi đã bị những tiền vệ của Livepool khai thác triệt để. Chamberlain thì tỏ ra quá ngờ nghệch trước mỗi lần đối mặt với Mane, còn Bellerin trong mỗi pha tăng tốc, thoải mái lên bóng của Salah anh ở đâu? Không những thế hậu vệ người Tây Ban Nha này còn có một pha xử lí bóng vô cùng nghiệp dư dẫn đến bàn thua thứ 3 của Arsenal.

Và trong lần hiếm hoi xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự Arsenal của Holding, sự nặng nề, chậm chạp và thiếu quyết đoán của trung vệ trẻ người Anh là những gì người ta thấy được từ anh trong trận đấu này, bỏ quên Firmino trong bàn thắng thứ nhất, xử lí bóng lóng ngóng và thường xuyên để mất bóng ở những khu vực nguy hiểm liệu Holding có xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát khi trên băng ghế dự bị còn có Mustafi.

arsenal, ngoai hang anh, premier league, liverpool

Ở trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal, đây có lẽ là trận đấu đáng thất vọng nhất của Xhaka và Ramsey. Không những không kiểm soát được bóng, họ còn không thể gây bất kì một áp lực đáng kể nào lên các tiền vệ của Livepool. Họ để các tiền vệ The Kop quá thỏa mái trong việc triển khai bóng, có quá nhiều khoảng trống ở khu vực giữa sân.

Xhaka thi đấu vật vờ, chuyền bóng hỏng nhiều, trong các tình huống phòng ngự tuyến hai chúng ta cũng không thấy sự xuất hiện của tiền vệ này. Xhaka đã có  quãng thời gian đủ dài để làm quen với bóng đá Anh và đã đến lúc người ta dặt dấu hỏi về năng lực thực sự của anh. Liệu Arsenal có đặt niềm tin quá lớn vào một tiền vệ tầm trung như thế này?

Với một tuyến giữa như thế, không khó hiểu khi hàng công của Arsenal không có tình huống nào đáng chú ý, Oezil vật vờ như cái bóng của chính mình suốt cả trận, không một chút khao khát và quyết tâm nào. Còn với Sanchez có lẽ tâm trí anh không còn đặt ở London nữa rồi. Khó hiểu hơn nữa là Wellbeck lại có mặt trong đội hình xuất phát, một cầu thủ vốn chỉ được đánh giá cao ở sự nhiệt tình và với một tiền đạo như thế là không đủ.

arsenal, ngoai hang anh, premier league, liverpool

Như lời cựu hậu vệ Man UTD là Gary Neville đã nói sau trận đấu “Đã có quá nhiều cầu thủ Arsenal chơi như mơ ngủ trong trận đại chiến quan trọng này, thái độ của 3,4 cầu thủ cho thấy họ thiếu tôn trọng màu áo của mình, thật sự rất đáng hổ thẹn. Điều tích cực duy nhất của Arsenal vào lúc này là TTCN còn 6 ngày nữa và họ nên loại bỏ ngay những cầu thủ này”.

Đây là những lời góp ý vô cùng xây dựng của Neville, nhìn thái độ của các cầu Arsenal trong trận đấu này. Liệu nội bộ của pháo thủ đang có vấn đề? Hay đội bóng đang lâm vào cơn khủng hoảng thực sự?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal ngoai hang anh premier league liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo