Quảng cáo

Frank Lampard giải nghệ, bắt đầu sự nghiệp huấn luyện

Thứ sáu, 03/02/2017 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 2/2, Frank Lampard đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp cầu thủ sau 21 năm gắn bó.

lampard giai nghe, bat dau su nghiep huan luyen vien

Tiền đạo người Anh giải nghệ ở tuổi 38, sau 21 năm chơi bóng chuyên nghiệp và phần lớn thời gian trong sự nghiệp, anh chơi bóng đá đỉnh cao. Trong 21 năm này, anh đạt được rất nhiều thành công và vinh quang với trái bóng tròn. Cùng Chelsea, CLB mà tên anh đã đi vào huyền thoại, Lampard đã giành được 1 Champions League, 3 Ngoại hạng Anh, 4 cúp FA, 3 cúp Liên đoàn và 1 Europa League. Ở phương diện cá nhân, anh đã mang băng đội trường 106 trận cho tuyển Anh, ghi đến 300 bàn thắng trên mọi đấu trường cho cả CLB và tuyển quốc gia. Tất cả đó đều chứng minh sự vĩ đại của cầu thủ 38 tuổi này.

lampard giai nghe, bat dau su nghiep huan luyen vien

“Sau 21 năm, tôi cảm thấy đây là lúc thích hợp để nói lời chia tay sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình”, Lampard chia sẻ trên trang Instagram, “Dù hiện có nhiều đội bóng tại quê hương tôi và cả ở nước ngoài đưa ra các lời để nghị rất hấp dẫn, nhưng ở tuổi 38, tôi nghĩ đã đến lúc tôi bắt đầu một chương mới của cuộc đời”.

“Tôi thật sự rất tự hào vì tất cả những danh hiệu đã đạt được, vì hơn 100 trận mang băng đội trưởng của đội tuyển Anh, và tự hào với hơn 300 bàn thắng ghi được trong suốt cả sự nghiệp”.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến rất nhiều người. Cảm ơn bố mẹ vì đã dạy con hiểu được giá trị của việc lao động chăm chỉ, sự cống hiến và chuyên nghiệp, những giá trị mà tôi luôn mang theo trong tất cả những việc đã làm. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn sự khích lệ của gia đình, vợ tôi – Christine và hai con gái – Luna và Isla”.

“Và cảm ơn tất cả những gì các bạn giành đến cho tôi cả ở trong và bên ngoài đường pitch, những điều đó tiếp thêm cho tôi thêm nhiều sức mạnh. Tôi yêu các bạn rất nhiều. Cảm ơn cả những người bạn luôn bên cạnh tôi, những đồng đội, HLV, nhà quản lí và cả những nhân viên thầm lặng mà tôi vinh dự được làm việc cùng”.

lampard giai nghe, bat dau su nghiep huan luyen vien

Có thể nói Frank Lampard là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của anh, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League, là sự đe dọa của mọi hàng thủ, đồng thời, tên tuổi anh cũng gắn liền với sự vươn dậy đáng kinh ngạc của Chelsea. Trong đoạn tâm thư từ giã sự nghiệp cầu thủ, tiền đạo này đã dành một đoạn dài cho The Blue và đặc biệt là những cổ động viên nhiệt thành.

“Và tất nhiên, một phần lớn của trái tim thôi thuộc về Chelsea, đội bóng đã mang đến cho tôi những ký ức tuyệt vời. Tôi sẽ không bao giờ quên những cơ hội mọi người giành đến cho tôi, những danh hiệu mà chúng tôi cùng nhau nỗ lực để đạt được. Thật sự không thể kể hết sự biết ơn của tôi giành đến tất cả mọi người trong suốt 13 năm tôi chơi bóng tại London”.

lampard giai nghe, bat dau su nghiep huan luyen vien

“Tất cả những gì tôi có thể nói, đó là từ ngày kí hợp đồng với Chelsea cho đến lúc rời đi, tôi vẫn luôn biết ơn tất cả mọi người. Những cổ động viên tuyệt vời luôn mang đến cho tôi và cả đội bóng một sự ủng hộ nhiệt thành. Sự đam mê và khao khát của họ thúc đẩy tôi cố gắng không ngừng năm này qua năm khác. Chắc chắn tôi đã không thể làm được mà không có họ”.

“Tiếp đến, tôi rất biết ơn FA vì đã giúp tôi có cơ hội được học hỏi về nghiệp vụ huấn luyện viên, và tôi đang cố gắng tìm kiếm những cơ hội mới cho riêng mình”.

lampard giai nghe, bat dau su nghiep huan luyen vien

Với những tiết lộ cuối cùng, dù còn hơi mập mờ, nhiều người vẫn cho rằng Lampard sẽ giống như Gerrard, quay về mái nhà xưa để tiếp tục một chương mới của cuộc đời – sự nghiệp HLV.

Theo telegraph.co.uk

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT