Quảng cáo

Xe bán tải và 7 nhược điểm không thể bỏ qua

Thứ tư, 22/08/2018 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cùng với những lợi thế về khả năng vận hành mạnh mẽ và sự tiện dụng, dòng xe bán tải cũng sở hữu không ít những nhược điểm không thể thay đổi được. Dưới đây là 7 nhược điểm quan trọng của dòng xe bán tải gười dùng nên hiểu rõ trước khi quyết định mua xe.

Thiết kế khỏe khoắn, cá tính, khả năng vận hành mạnh mẽ là những ưu điểm tuyệt vời khiến cho dòng xe bán tải chinh phục được không ít trái tim của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ngày nay những chiếc bán tải còn được cách tân đáng kể về thiết kế và trang bị không khác gì những chiếc xe đa dụng, khiến nó dường như đang là xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, cùng những lợi thế vốn có, dòng xe bán tải cũng sở hữu không ít những nhược điểm, hay còn có thể nói vui là những hạn chế mang tính định mệnh mà không thể thay đổi được.

xe bán tải, 6 nhược điểm của xe bán tải

Dưới đây là 7 nhược điểm quan trọng của dòng xe bán tải người dùng nên hiểu rõ trước khi quyết định mua xe:

1. Khó khăn khi di chuyển và tìm chỗ đỗ

Xe bán tải thường sở hữu kích thước khá lớn, cả về chiều dài, rộng cũng như chiều cao. Điều này sẽ gây nên khó khăn không hề nhỏ khi di chuyển, đặc biệt trong các đô thị và những thành phố lớn. Chỉ cần nghĩ đến việc chật vật thoát khỏi cung đường đông đúc, đoạn đường bị tắc cũng khiến nhiều người méo mặt. Chưa kể việc quay đầu xe hoặc chọn nơi đỗ xe an toàn cũng khó khăn.

xe bán tải, 6 nhược điểm của xe bán tải

2. Chi phí vận hành cao

Với đặc tính là một chiếc ô tô chuyên để chở hàng hóa nên việc mong muốn chiếc bán tải của mình phải vận hành êm ái là điều vượt quá khả năng của nhà sản xuất. Do đó, để xe giữ được tính vận hành ổn định, chủ xe thường chất lên xe với trọng lượng khoảng 200kg nhưng việc duy trì một lượng hàng hóa thường xuyên chính là nguyên nhân đẩy chi phí vận hành tăng cao.

3. Độ ồn lớn, mùi hôi khó chịu

Đối với các mẫu xe bán tải trang bị động cơ diesel thì độ ồn luôn là vấn đề làm người dùng khó chịu mặc dù các hãng xe nỗ lực cải thiện độ ồn trên các sản phảm của dòng xe của mình nhưng đến thời điểm hiện tại nó vẫn chưa thể chạy êm ái như xe sử đụng dộng cơ xăng.

Ngoài ra, nhiên liệu diesel trong xe bán tái thường tỏa ra mùi hôi khiến người dùng khó chịu. Tính chất vật lý của dầu Diesel không bay hơi nhanh như xăng nhưng nó lưu lại không khí trong thời gian kha lâu, do đó việc khắc phục lỗi trên thật khó khăn.

xe bán tải, 6 nhược điểm của xe bán tải

4. Thùng xe cao, khó lấy đồ

Do dung tích khoang cabin hạng chế nên tất cả đồ đạc đều được chủ ưu tiên chất ở thùng sau. Muốn lấy đồ, người sử dụng phải dừng xe lại. Những chiều cao trung bình của xe bán tải khá cao, mép trên của thùng cao khoảng 1,3 m làm cho việc chất đồ, lấy đồ khó khăn. Theo những người có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô, thùng xe cấu tạo theo dạng lật nên người dùng cảm thấy bất tiện khi lấy những đồ sâu trong xe.

5. Hàng ghế sau không linh hoạt

Ghế ngồi phía sau không linh hoạt và không thể điều chỉnh độ nghiêng do có thêm vách ngăn với thùng xe. Nếu phải vận hành trên đường dài, việc đầu tiên là bạn cảm thấy mệt mỏi do không thay đổi tư thế thường xuyên. Những phiên bản mới của Ranger và Colorado luôn được cải tiến ở hàng ghế sau để tăng độ ngả ra phía sau nhiều hơn.

xe bán tải, 7 nhược điểm của xe bán tải

6. Khoang chứa đồ trong cabin nhỏ hẹp

Do hạn chế về không gian cabin nên các dòng cabin kép không thế chứa nhiều đồ trong khoang xe so với dòng xe đa dụng. Vì thế, nếu muốn mang theo hành lý hoặc chở những món đồ cồng kềnh, chủ xe phải chuyển đồ ra phía sau. Nếu như các dòng xe đa dụng chỉ với tay ra phía sau là có thể lấy được đồ thì xe bán tải phải dừng lại, mở nắp thùng mới có thể lấy đồ ra.

7. Bị coi như xe tải

Theo luật, đối với xe tải tại Việt Nam có niên hạn sử dụng 25 năm và xe bán tải cũng không nằm ngoài quy định này. Điều này khiến cho những chiếc xe càng cũ càng khó bán và giá rất rẻ. Hơn nữa, hiện nay khi mua một chiếc bán tải giá tầm 5-600 triệu thì trang thiết bị khá sơ sài, còn để sở hữu được một chiếc bán tải cao cấp bạn phải bỏ ra số tiền đến hơn 800 triệu ngang ngửa với những chiếc SUV như CRV hay CX-5…

xe bán tải, 7 nhược điểm của xe bán tải

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe bán tải Kinh nghiệm xe Nhược điểm xe bán tải Xe bán tải và 7 nhược điểm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT