Quảng cáo

Tay đua MotoGP bị sa thải vì chơi xấu, gây nguy hiểm cho đối thủ

Thứ ba, 11/09/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau hành động "dại dột", tay đua MotoGP Romano Fenati đứng trước tương lai mù mịt khi bị cả hai đội đua cùng sa thải.

Trong chặng đua MotoGP vừa diễn ra tại San Marino, ở Misano Adriatico, Italy đã xảy ra một sự việc khá hi hữu. Ở thể thức Moto2, tay đua Romano Fenati có một pha hành động gây nguy hiểm dẫn đến việc bị đội đua sa thải.

Cụ thể là trong một tình huống chạy song song với đối thủ Stefano Manzi trên đường thẳng dẫn tới góc cua số 8, Fenati bỗng nhiên lao tới và bóp phanh xe của đối thủ khi cả hai đang chạy với tốc độ 140 mph (225 km/h). Đây là một pha trả đũa cho những tình huống đánh lái trên mức quyết liệt của Manzi trước đó. Bản thân Manzi cũng bị phạt trừ 6 bậc xuất phát ở Aragon.

Chiếu theo luật thể thao của FIM, các trọng tài ngay lập tức tặng cho Fenati cờ đen, đồng thời cấm anh này hai chặng đua, đồng nghĩa với việc anh không được thi đấu ở Aragon và Thái Lan.

MotoGP, tay đua MotoGP bị sa thải, Romano Fenati

Hành vi của Fenati bị các tay đua lên án gay gắt, các đội đua đang có hợp đồng với Fenati cũng không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Gần như đồng thời, cả đội đua hiện tại Marinelli Snipers và đội đua năm sau MV Agusta Forward Racing thông báo rằng hợp đồng giữa họ với Fenati đã bị hủy bỏ.

"Chúng tôi xác nhận đã chấm dứt hợp đồng với Romano Fenati vì hành động nguy hiểm, vô trách nhiệm, gây nguy hiểm đến tính mạng người khác và hình ảnh của toàn đội", một thông báo chính thức được phát đi từ The Marinelli Snipers.

MotoGP, tay đua MotoGP bị sa thải, Romano Fenati

Bản thân Fenati cũng đã phải đăng đàn xin lỗi. Anh tự nhận mình "không phải đàn ông" sau hành động đáng hổ thẹn: "Tôi ước những gì vừa qua chỉ là một giấc mơ. Những lời chỉ trích hoàn toàn chính xác. Tôi xin lỗi những người đã tin tưởng và những ai bị tổn thương bởi hành động sai trái này".

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MotoGP tay đua MotoGP bị sa thải Romano Fenati
Xem thêm
TIN NỔI BẬT