Quảng cáo

"Tá hỏa" tấm chắn nắng xe Vios được làm từ bìa Carton?

Thứ tư, 18/04/2018 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một khách hàng ở Hà Nội tá hỏa khi tấm chắn nắng xe Vios 2016 bị rách, để lộ lõi làm từ bìa carton, trong khi Toyota Việt Nam cho rằng cấu tạo của bộ phận này là như vậy.

Ngày 16/4, anh Trọng Thái ở Hà Nội đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh kèm trạng thái bất ngờ với chiếc xe Toyota Vios 2016 của anh có tấm chắn nắng bên trong xe bị rách, lộ ra lớp giấy bìa carton gây chú ý với người tiêu dùng Việt.

Chia sẻ của anh Thái nhanh chóng được cư dân mạng đón nhận và trở thành chủ đề nóng hổi, đa phần khách hàng đều cảm thấy băn khoăn, lo lắng về chất lượng, cùng với nghi ngại liệu đây có phải là lừa dối người tiêu dùng?

Vios 2016, Tấm chắn nắng Vios làm từ bìa Carton, Toyota

Anh Trọng Thái cho biết chiếc Toyota Vios được mua từ năm 2016. Anh phát hiện ra chi tiết tấm chắn nắng làm từ bìa carton khi một đứa trẻ vô tình làm rách vải bọc bên ngoài.

Cùng với chia sẻ của anh Thái là rất nhiều băn khoăn lo lắng của cộng đồng mạng. Cụ thể, khách hàng có tên Anh Hai Quang cho biết: "Xe tải 500kg của tui cũng làm bằng miếng mút đàng hoàng mà có 280tr còn đằng này nếu đúng thật là vios thì ẩu quá."

Một số khách hàng khác cũng thể hiện băn khoăn của mình: "Cụ nào có Vios, kiểm tra lại xem thế nào, đưa ảnh lên đây cho tưng bừng luôn." "Bác rã nguyên con xe ra khám phá cho ace xem còn chỗ nào bằng cát tông vs đan lưới ko". Thậm chí có người còn đùa vui: "Làm thế để thân thiện với môi trường với lại nếu có mệnh hệ gì vs chủ xe là hoá vàng cho mang đi luôn bác ạ."

Trong khi đó, chuyên gia kỹ thuật của Toyota chia sẻ rằng, khách hàng không nên lo ngại vì chi tiết này chỉ có tác dụng che nắng, không chịu lực gì nên càng nhẹ càng tốt. Nhà cung cấp sẽ lựa chọn chất liệu nào đảm bảo tính năng đồng thời nhẹ, giảm chi phí sản xuất và an toàn cho người dùng khi xảy ra va chạm, giấy carton là lựa chọn phổ biến bên cạnh những chất liệu khác như xốp, bọt biển, nhựa.

Một số dòng xe khác của Toyota Việt Nam sử dụng tấm che nắng do các công ty phụ trợ trong và ngoài nước cung cấp, ví dụ tấm chắn nắng của Innova nhập từ Indonesia, của Altis nhập từ Thái Lan, vị chuyên gia này cho biết thêm. Sản phẩm này dùng để lắp trên nhiều xe ở các thị trường khác nhau chứ không riêng Việt Nam. Kỹ thuật viên các hãng xe khác cũng nhận định tấm chắn nắng làm bằng bìa carton là điều bình thường, có hãng dùng giấy, hãng lại dùng nhựa tổng hợp và bọc ngoài là xốp, bọt biển.

Vios 2016, Tấm chắn nắng Vios làm từ bìa Carton, Toyota

Tấm chắn nắng trên xe chỉ là một trong hàng nghìn chi tiết hình thành nên một chiếc ôtô. Hai tấm chắn nắng hai bên phía trước trên đầu người lái và hành khách phía trước có tác dụng chắn nắng khi di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng chói.
Toyota Vios hiện là dòng xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số trên, dưới 2.000 xe/tháng. Dòng xe này cũng được lắp ráp tại nhà máy của Toyota Việt Nam ở Vĩnh Phúc. Theo Toyota Việt Nam, hãng này là nhà sản xuất ôtô có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất tại Việt Nam. Tỷ lệ nội địa hóa của Innova đã đạt 37%.

 

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Tin tức ô tô Toyota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT