Quảng cáo

Ô tô Subaru dính lỗi, khách hàng được đổi luôn xe mới

Thứ năm, 16/08/2018 18:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thay vì triệu hồi để sửa chữa, Subaru lại quyết định đổi xe mới cho một số khách hàng mua mẫu xe Ascent 2019 tại thị trường Mỹ.

Subaru vừa thực hiện một đợt triệu hồi cho 293 chiếc Ascent 2019 được sản xuất từ ngày 13/7/2018 đến 21/7/2018 tại Mỹ do lỗi thiếu một số mối hàn quanh khu vực cột B. Sai sót này có thể khiến cho độ cứng của thân xe bị giảm xuống, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do phần mềm lập trình sai đối với robot có nhiệm vụ thực hiện quy trình hàn. Tuy nhiên, chỉ có 9 trong số 293 chiếc xe bị lỗi được bán đến tay khách hàng, số còn lại hiện vẫn đang nằm ở các đại lý của Subaru.

Subaru Ascent, Ô tô Subaru bị lỗi, Subaru đổi xe mới cho khách

Vì đây là lỗi khá nghiêm trọng, việc khắc phục khá phức tạp, trong khi số xe bị lỗi không nhiều, nên hãng xe Nhật đã quyết định đổi luôn xe mới cho khách hàng, thay vì triệu hồi xe để sửa lỗi như thông thường. Xe được đổi sẽ tương tự xe khách hàng đã mua, từ trang bị tới tùy chọn.

Sau đó, Subaru yêu cầu các đại lý không bán sản phẩm bị lỗi - những xe sản xuất từ ngày 13/7 đến 21/7/2018. Tuy nhiên, không phải tất cả xe Ascent xuất xưởng trong thời gian này đều bị bong các mối hàn chính. Các đại lý có thể xác định các mẫu xe lỗi bằng cách kiểm tra số VIN - thứ giống như mã số định danh của một chiếc ôtô. Trong khi đó, các tài xế không thể biết được các mối hàn có bị bong hay không.

Theo Consumer Reports, các chủ xe Ascent có thể tự kiểm tra số VIN trên mạng, thông qua hệ thống của Subaru hoặc NHTSA. Và nếu nghi ngờ xe của mình dính lỗi, hãy yêu cầu đại lý thẩm định. Những khách hàng đã mua xe Ascent bị lỗi sẽ được Subaru thông báo trong tháng 8. Cũng theo CR, số sản phẩm bị lỗi sẽ được đưa trở lại hãng và đem đi phá hủy.

Subaru Ascent, Ô tô Subaru bị lỗi, Subaru đổi xe mới cho khách

Thật may mắn là cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến các xe thuộc diện triệu hồi.

Subaru Ascent là mẫu SUV với 3 hàng ghế mới được hãng xe Nhật ra mắt cuối năm 2017 và vừa bán ra trong quý III năm nay. Gồm hai phiên bản 7 hoặc 8 chỗ, Ascent được trang bị động cơ 2.4L 4 xi-lanh mới, cho công suất tối đa 260 mã lực. Động cơ này kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 2 cầu để truyền lực xuống các bánh xe.

Mẫu xe này cũng có thêm gói trang bị hỗ trợ người lái EyeSight tiêu chuẩn và các phiên bản cao cấp nhất sẽ có các tiện nghi như đèn pha LED, hệ thống âm thanh 14 loa stereo, và ốp gỗ nội thất.

Tại thị trường Mỹ, Subaru Ascent có giá từ 31.995 USD (khoảng 746 triệu đồng) và được coi là đối thủ chính của Ford Explorer và Toyota Highlander, và Hyundai Santa Fe.

Theo Consumer Reports

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Subaru dính lỗi Subaru Xe lỗi Triệu hồi xe Subaru Ascent 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT