Quảng cáo

Lái xe giúp giảm căng thẳng tốt hơn tập Yoga?

Thứ bảy, 19/05/2018 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khảo sát của Harris Poll chỉ ra rằng lái xe là một trong những phương pháp hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, áp lực công việc.

Vòng quay không ngừng của xã hội hiện tại khiến con người không đủ thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. Có nhiều cách để giải tỏa căng thẳng, nhưng ít ai biết điều đó đôi khi đến từ chính những việc giản đơn nhất. Với nhiều người dân Mỹ, tâm trạng của họ có thể được cải thiện trực tiếp từ việc lái xe hàng ngày.

Theo nghiên cứu mới đây do Volvo và Harris Poll thực hiện, 75% người dân Mỹ đang cố gắng giảm căng thẳng mệt mỏi của mình theo những cách khác nhau. Trong đó, 20% số người tìm thấy niềm vui từ việc lái xe, nhiều hơn con số 14% ở nhóm người ưa thích các bài tập Yoga.

Lái xe ô tô giúp giảm căng thẳng

Được tiến hành bởi Harris Poll thay mặt cho các nhà sản xuất ôtô, cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến trong 3 ngày từ 20-22 tháng 3/2018 với sự tham gia của 2.020 người có độ tuổi từ 18 trở lên, trong đó có 1.231 người đi làm hàng ngày.

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi tại sao lái xe giúp giảm căng thẳng, cuộc khảo sát cũng nhằm tìm ra các yếu tố giúp tài xế cải thiện cảm xúc trên tuyến đường.

Không có gì ngạc nhiên, kết quả chỉ ra rằng 94% người dân Mỹ tin rằng sự thanh thản là vô cùng quan trọng, nhất là khi có tới 76% số người cảm nhận được sự áp lực trên con đường đi làm của mình. Tuy nhiên, điều thú vị là 33% trong số họ đang cố gắng giải quyết sự mệt mỏi thông qua chính việc lái xe mỗi ngày.

Một điều đáng mừng, đó là thay vì dành thời gian và tiền bạc cho các thiết bị điện tử, nhiều người dùng chúng để đổi lấy sự hứng khởi trên con đường đi làm. Cụ thể, 24% số người tự tin có thể ngừng sử dụng các mạng xã hội trong vòng một tháng, 15% số người quyết định dành tiền để mua một chiếc xe tiện nghi và thoải mái hơn.

Lái xe ô tô giúp giảm căng thẳng

Số liệu thống kê cũng chỉ ra những yếu tố hàng đầu trong việc giúp các tài xế thư giãn hơn trong quá trình điều khiển xe, bao gồm: chỗ ngồi thoải mái (57%), ghế xe thiết kế linh hoạt (40%), khả năng cách âm tốt (31%), bộ lọc khí hoạt động hiệu quả (28%), trang bị các tính năng an toàn (27%), hệ thống âm thanh chất lượng (27%).

Ngoài ra, khảo sát của Volvo và Harris Poll cũng chứng minh được khả năng giảm căng thẳng trên ôtô tốt hơn hẳn so với các phương tiện công cộng. Bởi, 84% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi trực tiếp cầm lái chiếc xe của mình so với việc ngồi trên xe buýt hay chuyến tàu.

Theo Autotrader

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kinh nghiệm ô tô Mẹo hay ô tô Lái xe Kinh nghiệm xe Tư vấn xe ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT