Quảng cáo

Khó tin: Chiếc xe được vận hành bằng không khí

Thứ tư, 15/08/2018 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc xe độc đáo chạy bằng không khí được tạo nên bởi một nhóm sinh viên người Ai Cập. Chiếc xe này có thể chạy với tốc độ tối đa lên tới 40km/h.

Một nhóm sinh viên tại Ai Cập vừa cùng nhau chế tạo nên chiếc xe độc đáo có một không hai, điều làm nên sự thú vị là chiếc xe này sẽ được vận hành chỉ bằng... không khí.

Ý tưởng này được xuất phát khi nhóm sinh viên đang nghiên cứu để làm đồ án tốt nghiệp tại trường Đại học Helwan gần thủ đô Cairo, Ai Cập. Mục đích của nhóm sinh viên khi chế tạo chiếc xe này nhằm giải quyết bài toán giá nhiên liệu không ngừng tăng cao, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch.

xe chạy bằng không khí, xe độc đáo

Chiếc xe có hình dạng như xe Go Kart 4 bánh nhưng chỉ có 1 chỗ ngồi, được trang bị 2 bình khí oxy nén có thể vặn bằng tay, cùng với rất nhiều dây cáp điện phía sau xe. Xe có thể đạt vận tốc 40 km/h và chạy được quãng đường 30 km sau mỗi lần nạp khí nén. Giá của chiếc xe thân thiện với môi trường này chỉ khoảng 18.000 bảng Ai Cập (23,4 triệu đồng).

xe chạy bằng không khí, xe độc đáo

Sinh viên Mahmoud Yasser tham gia thiết kế chiếc xe “xanh” chia sẻ: “Chi phí vận hành chiếc xe này gần như bằng 0 bởi vì đơn giản bạn chỉ cần dùng tới khí nén. Bạn không cần trả tiền đồ xăng dầu hay hệ thống làm mát xe.”

xe chạy bằng không khí, xe độc đáo

Tất nhiên, đó là mức chi phí chưa tính đến việc người dùng phải mua các thiết bị nạp khí nén cần thiết. Nhóm sinh viên nghiên cứu hiện đang nỗ lực gây quỹ nhằm mở rộng dự án và sản xuất đại trà loại xe này. Mục tiêu của họ là trong tương lai không xa những chiếc xe có thể đạt được vận tốc 100 km/h và chạy liên tục 100 km mỗi lần nạp khí.

xe chạy bằng không khí, xe độc đáo

Theo Bangkok Post

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe độc đáo xe chạy bằng không khí
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo