Quảng cáo

Honda Việt Nam - 2018 chặng dường đầy dấu ấn

Thứ tư, 30/05/2018 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 2018 là một năm ghi dấu rất nhiều thành công của Honda Việt Nam trên nhiều mặt. Không chỉ đạt con số đáng nể trong thành tích kinh doanh, Honda Việt Nam còn ghi được rất nhiều dấu ấn trong các hoạt động xã hội và thể thao.

Ngày 24/5/2018, tại Hà Nội, Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức hoạt động tổng kết kinh doanh năm 2018 và những định hướng cho năm 2019. Theo đó, 2018 là một năm rất thành công đối với HVN khi sản lượng bán hàng của tập đoàn tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực Ô tô, xe máy và sản phẩm động lực. Ngoài ra, HVN cũng có đóng góp không nhỏ trong các hoạt động xã hội, và nhiều thành tựu đạt được trong lĩnh vực đua xe, ở cả đấu trường trong nước và quốc tế.

Honda Viet Nam, tổng kết kinh doanh 2018, doanh số bán hàng Honda 2018

Cụ thể, với mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam đã đạt doanh số kỷ lục với 2,38 triệu xe, chiếm tới 72,5% thị phần xe máy trên cả nước. Trong năm 2018, HVN cũng đã cho ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại, đồng thời mở mới  26 Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 Cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS).

Với ô tô, doanh số đạt được cũng đã lên đến con số kỷ lục 12.867 xe, cùng với đó là hoạt động mở thêm 9 đại lý mới và giới thiệu 2 đời xe/mẫu xe mới (CR-V 2017 với thiết kế 7 chỗ duy nhất phân khúc và Jazz lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam).

Honda Viet Nam, tổng kết kinh doanh 2018, doanh số bán hàng Honda 2018

Song song với hoạt động kinh doanh, Honda còn nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với 7 giải đua trong nước và 6 giải đua quốc tế.

Tại Việt Nam, nhằm nhân rộng niềm vui sử dụng xe máy cho khách hàng, chuỗi sự kiện đua xe trong nước đã được HVN tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Phú Yên và Cần Thơ, thu hút sự tham gia và quan tâm của hơn 70.000 khán giả.

Honda Việt Nam, giải đua ARRC, tổng kết kinh doanh năm 2018

Đặc biệt, với mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn những tiêu chuẩn quốc tế, HVN đã phối hợp cùng Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam mời chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ Nhật Bản tổ chức các khóa tập huấn trọng tài đua xe nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của trọng tài và giải đua xe tại Việt Nam. Không chỉ vậy, hai tay đua Việt Nam tiềm năng tiếp tục được HVN đào tạo và đưa đi tham dự giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) tại 2 hạng mục AP250 và UB150 với quyết tâm đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế.

Honda Việt Nam, giải đua ARRC, tổng kết kinh doanh năm 2018

Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ tiếp tục dành cơ hội cho các tay đua Việt Nam tiềm năng có cơ hội được thể hiện đam mê với 6 vòng đua quốc tế (ARRC). Đặc biệt, với tinh thần chấp nhận thử thách vì một nền tảng đua xe chuyên nghiệp và kỹ thuật tại Việt Nam, HVN sẽ lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch đua xe Quốc gia tại Việt Nam và hoàn toàn làm chủ kỹ thuật ở hạng mục AP250 tại giải đua quốc tế.

Trên đấu trường quốc tế, Honda tham dự Giải đua Công thức 1 (F1) với tinh thần thử thách về công nghệ động cơ trong vai trò là nhà cung cấp động cơ cho đội đua Toro Rosso.

Với giải đua danh giá MotoGP, Honda cùng đội đua Repsol Honda Team tự hào tiếp tục là đương kim vô địch giải đua MotoGP 2017, trong đó tay đua trẻ Marc Marquez hiện là tay đua trẻ nhất trong lịch sử 4 lần vô địch MotoGP (2013, 2014, 2016, 2017) và hiện vẫn đang ở vị trí dẫn đầu trong giải đấu MotoGP 2018.

Honda Việt Nam, giải đua MotoGP, tổng kết kinh doanh năm 2018

Ngoài ra, hoạt động tài trợ cho đội Repsol Honda Team với khẩu hiệu One Heart – Chia sẻ đam mê, Chinh phục thách thức cùng hàng loạt các hoạt động đưa MotoGP đến gần hơn với người Việt cũng được tiếp tục triển khai. HVN cũng tài trợ cho đội Honda Team Asia trong giải đua Moto2 và Moto3 để phát triển tay đua châu Á trở thành tay đua MotoGP trong tương lai.

Năm tài chính 2018 đã khép lại với không ít thay đổi tích cực đối với thị trường ô tô xe máy nói chung và Honda Việt Nam nói riêng. Với sự nỗ lực không ngừng, HVN đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Honda Việt Nam Tổng kết kinh doanh 2018 Doanh số xe máy Doanh số ô tô Đua xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT