Quảng cáo

“Hậu quả” khi tin vào tính năng tự động lùi chuồng của Mercedes E-class

Thứ sáu, 20/04/2018 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi có trải nghiệm thực sự, người dùng đánh giá như thế nào về tính năng tự động lùi chuồng của Mercedes E-class tại Việt Nam?

Khi Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới được giới thiệu lần đầu trước công chúng tại Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ vào đầu năm 2016, mẫu sedan hàng đầu của hãng xe Đức đưa ra một loạt các công nghệ và tiện nghi sang trọng và hiện đại.

Chính thức có mặt ở Việt Nam vào năm 2017 với 2 phiên bản là E250 và E300 AMG, Mercedes-Benz E-Class khiến nhiều người dùng không khỏi háo hức với hàng loạt công nghệ mới hiện đại và tính năng an toàn mà nó mang lại. Trong số đó, không thể không kể đến tự động lùi chuồng, một trong số những công nghệ nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người tiêu dùng Việt Nam.

Mercedes-Benz E-Class, công nghệ tự động lùi chuồng

Công nghệ tự động lùi xe vào điểm đỗ, được thiết kế nhằm giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng hơn và làm tăng giá trị sự hiện đại và tiện ích của chiếc xe.

Nguyên tắc hoạt động của công nghệ này diễn ra như sau: khi người lái bắt đầu kích hoạt chức năng đỗ xe tự động, máy tính điện tử trung tâm sẽ giành quyền điều khiển vô lăng. Thông qua các cảm biến đo khoảng cách, chiếc xe sẽ tự chuyển động tới vị trí thích hợp. Máy tính trung tâm sẽ tự định góc xoay vô lăng để điều khiển chiếc xe lùi vào điểm đỗ. Hệ thống tự động cũng giúp tránh va chạm với các xe xung quanh.

Với hàng loạt những video trên mạng Internet ghi lại cách thức hoạt động của công nghệ tự động lùi chuồng trên Mercedes E-class, không ít tài xế cảm thấy rất tin tưởng và thực hiện theo. Tuy nhiên trên thực tế, sau khi trải nghiệm, người dùng sẽ  đánh giá như thế nào?

Dưới đây là một số ý kiến ghi lại từ cảm nhận của các tài xế trên diễn đàn otosaigon.com:

- Tài xế có nickname will vuong cho biết: “Tình hình là sau khi ngâm cứu Instruction 2 tháng kể từ ngày lấy xe và hỏi thăm. Hôm nay đẹp trời, em thực hành lần đầu tiên chế độ "Lùi xe tự động của Mercedes E250". Kết quả ngoài mong đợi...chuồng thì không lùi vào, xe em tự húc vào cây cột trụ bê tông sau khi các cảm biến ngoài xe báo...tít tít tít tít, đèn cảm biến hiện 2 đèn đỏ 1 giây. Giờ bắt đền bảo hành của Mercedes hay viết complain cho mấy anh Đức sửa chữa nhỉ? "Không tin được mấy cái option trẻ con tào lao này được".

Mercedes-Benz E-Class, công nghệ tự động lùi chuồng

- Cùng với lời nhận xét trên là khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra từ các tài xế. Cụ thể, nick name sonnguyen cho rằng: “Chắc có sai quy trình một tý, thường thì xe sẽ nhờ mình confirm, mình nhấn nút ok coi như mình đã double check và xác nhận cho xe tự lùi. Em nghĩ, phải kết hợp giữa xe và quan sát của người lái mới có kết quả hoàn hảo.”

- Tài xế nick name ngngvinh90 bày tỏ sự ngạc nhiên: “Sao lạ vậy ta. Bác đi và quét thế nào vậy bác. Bữa xe em cũng lùi vào chỗ 1 bên là cột, 1 bên là xe mà vẫn vào ko bị gì. Em đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng rồi thì xe không quét được nếu cột có chiều rộng nhỏ quá, hoặc cái cây, hoặc những vật thấp hơn xe. Cột bãi xe của em thì không đến nỗi hẹp. Và em cũng thử việc xe đang lùi mà em nhảy vào thì xe dừng lại, không lùi tiếp trừ khi mình đệm ga.”

Bên cạnh đó là những ý kiến khá đồng tình rằng không nên áp dụng tính năng này với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

- Tài xế hoangkha8487: “Hệ thống này được nghiên cứu và phát triển bên các nước phát triển nên môi trường hoạt động lý tưởng của nó khác khá nhiều so với giao thông, đường xá tại Việt Nam. Thêm vào đó các cảm biến chưa chắc đã hoàn hảo 100%, đôi khi hình dạng của vật cản hoặc kích thước vật cản ảnh hưởng đến việc nhận dạng/xác định của hệ thống. Túm cái váy lại, xài tại VN thì các bác phải giám sát chặt chứ không ỷ y vào hệ thống đc.”

Mercedes-Benz E-Class, công nghệ tự động lùi chuồng

- Cùng với quan điểm trên, nick name Giuvung cho rằng: “Nói vậy chứ không đơn giản vậy đâu em. Bữa hôm trên sân bay chuyên gia như anh chàng Peter gì đó chạy tới chạy lui 4,5 lần thì mới ze auto được 1 lần huống hồ gì mình. Chức năng này và nhiều chức năng hiện đại trên xe sẽ chẳng bao giờ xài ở VN mình được đâu. Ở VN để tìm khoảng trống cho lùi xe auto như vậy chẳng có nhiều, nó làm cho mình mất thời gian nhiều hơn thôi.”

- Nick name Leduyan cũng nói: “Hôm test xe ở sân bay, em thếy chiên da làm 2 lần mới vào, mà chiếc xe vào cũng xéo, vì có 1 em đậu xéo.....haizzzzz. em xào bằng cơm một phát là xong. Đi uống cafe q1 mà xào tới xào lui thì thèng khác nó dành chỗ mất rồi. Hix, kiếm chỗ đậu ngon lành chắc cỡ 30p, vào bàn bạn bè hỏi sao trể vậy mà mình nói do chức năng đậu tựa động nó lâu như thế là toi...thiệt là đau khổ qúa đi thôi.”

- Và 1 câu chốt khá thú vị từ nick name Caoly78: “Tốt nhất tự lùi vào, lùi vào chuồng cũng là 1 cách enjoy driving mà”

Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Công nghệ xe Mercedes-Ben
Xem thêm
TIN NỔI BẬT