Quảng cáo

Chùm ảnh: xe 'khủng long' bọc thép của Cảnh sát cơ động Việt Nam

Thứ sáu, 20/07/2018 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc xe bọc thép mang tên S5 của Cảnh sát cơ động Việt Nam vừa được sử dụng trong vụ vây bắt trùm ma túy tại Lóng Luông (Sơn La) hồi cuối tháng 6/2018.

Mẫu xe 'khủng long' bọc thép của Cảnh sát cơ động Việt Nam có tên gọi S5, đây là mẫu xe thường xuất hiện trong những cuộc diễu hành hoặc trực tiếp tham chiến. Và lần tham chiến gần nhất mà S5 tham gia là từ cuối tháng 6/2018, trong vụ vây bắt trùm ma túy tại Lóng Luông (Sơn La).

Xe bọc thép khi đâm đổ tường nhà trùm ma túy ở Lóng Luông hồi cuối tháng 6.

Mẫu xe này được sản xuất năm 2014 bởi hãng xe Shinjeong Development, Hàn Quốc. Khi chưa lắp vũ khí, xe có kích thước lên tới 6.460 x 2.550 x 2.410 mm (dài x rộng x cao), với khoảng sáng gầm xe là 350 mm, giúp xe có thể vận hành tốt trên mọi địa hình. Xe có thể leo dốc 45 độ, vượt qua các chướng ngại vật cao 0,5 m. Trọng lượng không tải 10,4 tấn và có tải là 11,6 tấn.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Thân xe S5 làm hoàn toàn bằng thép và kính lái đều có khả năng chống đạn chuẩn EN1603 BR7, có thể chống được đạn 7,62x51 mm. Bộ cản phía trước cũng làm từ thép chống đạn, có thể nâng lên, hạ xuống 30 cm. Gầm xe kết cấu kiểu chữ V để chống mìn mức TNT 6,8 kg.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Chiếc xe "khủng long" bọc thép này được vận hành bởi khối động cơ diesel D6GA của Hyundai, dung tích 5,9 lít, 6 xi-lanh tăng áp làm mát khí nạp. Công suất đạt 270 mã lực tại vòng tua máy 2.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 870 Nm tại 1.800 vòng/phút. Xe dùng hộp số 6 cấp của ZF (Đức), hộp số phụ cũng của ZF.

Tốc độ tối đa mà S5 có thể đạt được là 100 km/h, tốc độ khi chạy đường hiểm trở khoảng 35 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 25 lít/100 km. Bình diesel chứa được 200 lít, tức xe chạy liên tục được khoảng 800 km.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

S5 sở hữu bộ vành kích thước 20 inch, lốp của Continental mặt lốp 365/85, loại run-flat có thể chạy thêm 50 km khi hết hơi. S5 có hệ thống kiểm soát áp suất lốp và tự bù hơi cho lốp nhờ bộ khí nén gắn trong động cơ xe. Lốp điều chỉnh hơi để chạy 4 chế độ đường cao tốc, đường cát, đường bùn và đường phức tạp.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Để đảm nhận nhiệm vụ tấn công, xe có 8 lỗ bắn ở hai bên sườn và một lỗ bắn phía sau. Cửa bên hông là loại trượt để thuận lợi cho việc ra vào xe và mở ở nơi không gian hẹp. Nóc xe cũng có chỗ gắn súng.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Camera được trang bị ở đầu và đuôi xe, bên cạnh đó là 14 ống phóng quả nổ chống tia hồng ngoại ở đầu và hai bên hông. Trong trường hợp đối phương có vũ khí dẫn bằng tia hồng ngoại, ống phóng quả nổ được bắn ra nhằm vô hiệu hóa vũ khí của đối phương.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Màn hình quan sát camera từ trong xe. Bảng táp-lô có hàng loạt nút chức năng để tác chiến. Xe có hai hệ thống phá sóng điện thoại di động do hãng BT&Com (Hàn Quốc) sản xuất.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Thân xe là nơi chứa vũ khí và hai hàng ghế cho cán bộ chiến sĩ. Sức chứa cả xe là 10 người.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Cửa phía sau để ra, vào xe dạng cầu thang.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Xe dùng hệ dẫn động 4x4. Xe cũng trang bị tời tự thu ở phía trước, có thể kéo trọng lượng 8.100 kg.

Xe khủng long bọc thép của CSCĐ Việt Nam, xe của cảnh sát cơ động

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe bọc thép Xe khủng long Xe độc đáo S5 xe của Cảnh sat cơ động Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT