Quảng cáo

Chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới trông thế nào?

Thứ hai, 02/07/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Benz Patent Motorwagen là mẫu ôtô đầu tiên trên thế giới, chính thức được đăng ký vào ngày 29/1/1886 bởi Karl Benz, người sáng lập Mercedes-Benz.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới

Benz Patent Motorwagen trang bị động cơ dung tích 0,95L, công suất 6 mã lực, tốc độ tối đa 16 km/h được cho là đã đặt nền móng cho nền công nghiệp sản xuất ôtô ngày nay.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới

Mẫu xe ba bánh chạy động cơ xăng mang bằng sáng chế mã số DRP 37435. Mang hình hài khác biệt, nhưng nó vẫn được xem là ông tổ của những chiếc ôtô ngày nay do sở hữu động cơ đốt trong và hệ thống đánh lửa điện tử.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới

Benz Patent Motorwagen được trang bị động cơ dung tích 0,95L, công suất 6 mã lực, tốc độ tối đa 16 km/h. Các phiên bản đời sau của xe dần được nâng cấp 1,5 rồi đến 2 mã lực, phần khung xe được cải tiến vào năm 1887 với bánh xe bằng gỗ, thùng nhiên liệu, trống phanh bằng tay ở bánh sau.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới

Phiên bản gốc của chiếc xe này hiện được gìn giữ ở bảo tàng quốc gia Đức. Trong hình là những chiếc được phục chế bởi trung tâm phục chế xe cổ Classic Center của Mercedes-Benz, sau khi mua lại những chiếc xe được sản xuất lại hồi năm 2002 cũng bởi Mercedes.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới

Bên cạnh Karl Benz, vợ của ông là bà Bertha Benz cũng góp công trong việc ra mắt mẫu Benz Patent Motorwagen. Chính bà là người đã hỗ trợ tài chính cho ông trong quá trình nghiên cứu, chế tạo và quảng bá hình ảnh chiếc xe đến với thế giới.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới

Mặc dù đăng ký bản quyền vào năm 1886, xe đã được chào bán kể từ 1885.  Xe chính thức ra mắt công chúng vào ngày 3/7/1886, sản xuất giới hạn 25 chiếc trong khoảng thời gian 1886-1893.

Thời điểm ra mắt, xe được rao bán với giá khoảng 150 USD bấy giờ (tương đương 4.086 USD hiện tại). Trong khi đó, vẫn chưa rõ giá bán của những chiếc xe được phục dựng này.

Theo Zing

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Tin tức xe Xe độc đáo Ô tô đầu tiên trên Thế giới Mercedes-Benz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT