Quảng cáo

World Cup: FIFA tổ chức đá lại vì cú sốc trọng tài bán độ

Thứ năm, 07/09/2017 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, LĐBĐ thế giới FIFA đã quyết định tổ chức đá lại trận Nam Phi và Senegal do trọng tài Joseph Odartei Lamptey đã bán độ.

Mới đây trên trang chủ FIFA thông báo trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa Nam Phi và Senegal diễn ra hôm 12/9/2016 đã bị hủy kết quả và sẽ tổ chức đá lại do LĐBĐ thế giới đã có kết luận điều tra vụ trọng tài chính điều khiển trận đấu này là Joseph Odartei Lamptey có liên quan đến bán độ.

Theo đó, trận đấu giữa Nam Phi và Senegal trong khuôn khổ bảng D vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Nam Phi. Tuy nhiên kết quả này đã bị LĐBĐ Châu Phi cũng như FIFA 'ngửi thấy mùi' bán độ.

Cụ thể trong bàn mở tỷ số của Nam Phi, trọng tài Joseph Odartei Lamptey đã có những quyết định rất khó hiểu. Ở phút 43, trong một pha tấn công của Nam Phi, bóng đã chạm vào phía trên đầu gối hậu vệ Kalidou Koulibaly (Senegal). Mặc dù tình huống hết sức rõ ràng nhưng vị trọng tài người Ghana bất ngờ thổi phạt 11m, vì cho rằng Koulibaly đã dùng tay cản bóng.

Không chỉ tình huống này, trọng tài Odartei Lamptey còn đưa ra khá nhiều quyết định bất lợi cho đội khách Senegal. Chung cuộc Nam Phi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên với việc kết quả có nghi án bán độ này bị FIFA hủy bỏ, Nam Phi đang gặp bất lợi lớn khi đứng bét bảng D với chỉ 1 điểm sau 3 lượt trận.

Trước đó, Ban kỷ luật của FIFA thông báo cụ thể họ treo còi vĩnh viễn trọng tài Joseph Lamptey vì vị trọng tài này mắc lỗi cực kỳ nghiêm trọng, trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 giữa Nam Phi và Senegal. Ngoài ra, FIFA còn cấm ông này tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn trên phạm vi toàn cầu, còn nêu cụ thể vị trọng tài người Ghana phạm điều nào, khoản nào trong luật của FIFA, để tính lỗi của trọng tài Lamptey tương đương với hình thức dàn xếp tỷ số.

Burkina Faso và Cape Verde đang dẫn đầu bảng D vòng loại World Cup khu vực châu Phi khi có cùng 6 điểm. Trong khi Senegal đứng thứ 3 với 5 điểm, nhưng do kết quả với Nam Phi bị hủy giúp họ có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng đấu nếu thắng trong trận đá lại vào tháng 11 tới đây.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup FIFA LĐBĐ thế giới Nam Phi và Senegal Joseph Odartei Lamptey
Xem thêm
TIN NỔI BẬT