Quảng cáo

Vòng 15 V.League 2019: HAGL dễ trắng tay tại Đất mỏ?

Thứ sáu, 12/07/2019 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội bóng vùng than còn cho thấy sự bắt nhịp khá tốt khi suýt nữa đã thắng Sài Gòn ở vòng đấu trước.

Sự gay cấn và cực kỳ khó lường tiềm ẩn ngay ở trận đầu tiên – cuộc “derby Thanh –  Nghệ” giữa Thanh Hóa (21đ, tạm xếp thứ 5) với SLNA (22đ, hạng 4). Sau cuộc thay đổi ở vị trí “thuyền trưởng”, đội bóng xứ Thanh đã vượt qua được thử thách về mặt tâm lý thi đấu để rồi giành trọn 3 điểm trên sân Nha Trang ở vòng trước, trong khi SLNA không thắng được SHB.ĐN, khiến khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm.

Bản hợp đồng mới của đội quân xứ Nghệ – Joel Vinicius có lẽ vẫn cần thêm thời gian để thật sự hòa nhập. Cũng có nghĩa nếu không giải quyết được “bài toán” ghi bàn thì SLNA sẽ gặp khó khăn lớn ở trận đấu này một khi Thanh Hóa tận dụng tốt lợi thế sân nhà.

Tại SVĐ Thiên Trường, DNH Nam Định (16đ) gặp Viettel (20đ) cũng là trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Việc thủ hòa trên sân của B.BD ở vòng trước cho thấy DNH.NĐ hoàn toàn không yếu như người ta tưởng. Họ có sức mạnh tinh thần rất đáng nể, và nếu lợi thế sân nhà được các học trò của bộ đôi HLV Dũng – Sỹ nắm bắt thì đây cũng sẽ là trận đấu khó cho Viettel (đội vòng trước vừa giành trọn 3 điểm trước “hiện tượng” TPHCM).

Trên SVĐ Tam Kỳ, chủ nhà Quảng Nam (14đ) sẽ gặp Sài Gòn (19đ) cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Việc đánh bại HAGL ngay tại phố núi rõ ràng đã đem lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Trong khi ấy, phía Sài Gòn – vòng trước mới có được thêm 1 điểm “hú hồn” (hòa 2-2 với Than Quảng Ninh ở thế phải rượt đuổi tỷ số) ở vòng đấu trước sẽ phải rất cố gắng nếu muốn tìm lại được phong độ như tại lượt đi.

Tại SVĐ Thống Nhất, cuộc đọ sức giữa TPHCM (27đ) với Becamex Bình Dương (19đ) cũng sẽ hết sức thú vị. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong đã “vô địch lượt đi”, nhưng chỉ một cú sảy chân đã khiến họ đánh mất ngôi đầu vào tay “đại kình địch” Hà Nội. Phía B.BD cũng có vẻ chưa hoàn toàn bắt nhịp tốt khi không giành được trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu trước. Cả 2 bên cùng đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, nên trận này hoàn toàn không dễ để có thể dự đoán kết quả sẽ nghiêng về bên nào…

Tại SVĐ Hòa Xuân, SHB.ĐN (19đ) đối đầu với Hải Phòng (15đ) cũng sẽ là một cuộc đấu trí giữa 2 HLV từng là đồng đội cũ thuộc “thế hệ vàng” của ĐTVN: Lê Huỳnh Đức và Trương Việt Hoàng. Giành được 1 điểm trên sân Vinh ở vòng đấu trước là kết quả không hề tồi với SHB.ĐN trong màn khởi đầu của lượt về, trong khi Hải Phòng đã phải trắng tay ngay trên sân nhà trước ĐKVĐ Hà Nội. Tình thế có vẻ đang bất lợi khá nhiều cho đội khách, và họ sẽ có nguy cơ phải nhận thêm một trận thua nếu không thể hiện được phong độ cao nhất.

Tại SVĐ Cửa Ông, Than Quảng Ninh (22đ) chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai (15đ). Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội bóng vùng than còn cho thấy sự bắt nhịp khá tốt khi suýt nữa đã thắng Sài Gòn ở vòng đấu trước (ngay trên sân đối phương). Trong khi ấy, HA.GL vừa thất thủ ngay tại phố núi trước Quảng Nam sẽ phải đối mặt với thử thách không nhỏ. Nếu không vượt qua được sức ép tâm lý, HAGL sẽ khó có điểm ở trận này.

Trận đấu cuối cùng giữa 2 đội đang ở 2 đầu bảng xếp hạng: ĐKVĐ Hà Nội (28đ) và Sanna Khánh Hòa BVN (9đ) dường như là dễ dự đoán nhất. Chỉ cần các nhà ĐKVĐ chơi đúng sức mình, thì sẽ là quá khó để đội bóng phố biển có được dù chỉ 1 điểm rời Thủ đô. Tất nhiên, trong bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ khó đoán định trước, và đây là cơ sở để S.KH.BVN bám víu và hy vọng. Biết đâu họ có thể… xuất thần, còn phía bên kia cũng bất ngờ mắc sai lầm lớn nào đó? Nhưng Hà Nội sẽ không chủ quan, vì họ biết rằng ngôi đầu bảng mà họ tạm thời vừa chiếm lại thực ra rất đỗi mong manh, có thể lại tuột khỏi tay bất cứ lúc nào!

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 15 V.League 2019 HAGL HAGL vs Quảng Ninh Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT