Quảng cáo

Vòng 10 Hạng Nhất QG 2019: Top đầu tăng tốc

Thứ ba, 11/06/2019 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 10 Hạng Nhất QG 2019: Tất cả 6 trận của Vòng 10 đều diễn ra vào thứ 4 (giữa tuần), đồng nghĩa với việc khó trông đợi sẽ có đông khán giả tới sân. Nhưng cuộc cạnh tranh giữa các đội bóng sẽ không vì thế mà sút giảm.

Chỉ một cú sảy chân của Bình Phước ở vòng trước cũng vừa đủ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm vươn lên, đồng thời Phố Hiến cũng đã bám sát ngay phía sau. Đã tới lúc các đội bóng cần thể hiện bản lĩnh trong cuộc đua đường trường để bước vào giai đoạn tăng tốc…

Tại sân Cao Lãnh, Đồng Tháp tiếp An Giang (cùng 13 điểm) trong trận “derby đồng bằng Sông Cửu Long” khá thú vị. Cả hai cùng thua ở vòng đấu trước, nhưng nếu như Đồng Tháp chỉ thua sát nút thì An Giang vỡ trận tới 0-5 tại cố đô Huế – trận thua thứ 2 liên tiếp của đội tại giải năm nay, cũng là trận thứ 2 liên tiếp họ không ghi được bàn thắng. Với lợi thế sân nhà, liệu Đồng Tháp có thể bứt lên với một chiến thắng hay không?

Tại SVĐ Tự Do, Huế (13đ) gặp Phố Hiến (18đ) hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn, thậm chí có thể xem là một trận “đinh” của vòng đấu. Trên sân nhà ở vòng trước, Huế đã tạo nên một cơn mưa gôn đến không tưởng vào lưới An Giang, một đối thủ mà nếu đôi bên gặp nhau ở đầu mùa giải thì hẳn ai cũng nghĩ Huế khó lòng có được một kết quả khả quan. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, Huế đã gần như “lột xác” để rồi giành được tới 12đ trong 5 trận gần nhất. Với phong độ ấy, họ hoàn toàn có thể tự tin trước cuộc đọ sức với tân binh Phố Hiến – đội đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, vẫn rất khó có thể dự đoán kết quả cặp đấu này…

Trở về sân Đồng Xoài, “hiện tượng” Bình Phước (19đ) đương nhiên sẽ phải đặt mục tiêu thắng trận trước XSKT Cần Thơ (10đ) nếu còn muốn tiếp tục cuộc đua giành quyền thăng hạng. Thất bại trước Đăk Lăk ở vòng trước thực ra cũng là điều dễ hiểu, bởi Bình Phước vốn không phải một “ứng viên” có sự đầu tư mạnh mẽ. Nhưng khi cơ hội đến thì họ phải nỗ lực để nắm lấy. Xét về phong độ, chỉ cần đội chủ nhà chơi đúng sức thì đội khách sẽ khó có được điểm.

Tại sân Vinh, đội mới giành được ngôi đầu bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (20đ) gặp đội bóng đến từ cao nguyên Đăk Lăk (10đ). Hơn hẳn về thực lực cũng như phong độ, chẳng có lý do gì để HLV Phạm Minh Đức và các học trò không xác định mục tiêu giành trọn 3 điểm, một khi đã hướng tới suất dự V.League sau mùa giải này.

Ở SVĐ Long An, cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà (11đ) với XM Fico Tây Ninh (10đ) có thể đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Khi thực lực của cả đôi bên xấp xỉ nhau thì có lẽ chỉ có thể căn cứ vào lợi thế sân nhà để dự báo ưu thế sẽ nghiêng về bên nào. Dù vậy, đây vẫn là một trận đấu mà nhiều người nghĩ tới một kết quả hòa.

Lịch thi đấu vòng 10 Hạng Nhất 2019: Chờ tin vui từ Phố Hiến

Cuối cùng, tại SVĐ Mỹ Đình, trận “chung kết ngược” giữa Phù Đổng (5đ) với Bình Định (8đ) mang tính chất rất quan trọng đối với cả hai. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Trung Kiên, Phù Đổng đang có dấu hiệu tốt lên (1 thắng, 1 hòa ở 2 trận gần nhất), thắng Huế ở sân nhà rồi hòa trên sân khách Long An ở vòng đấu trước.

Nếu thắng trận này, tân binh Phù Đổng sẽ vượt qua đội bóng đến từ đất võ để nhường lại vị trí đáy bảng cho đối phương. Nhưng ở phía bên kia, Bình Định cũng đã kịp có được 3 điểm trước XM Fico Tây Ninh ở vòng trước để thêm phần tự tin trước cuộc đấu này. Ưu thế sẽ thuộc về đội chủ nhà, nhưng kết quả thì còn chờ diễn biến thực tế của trận đấu!

Theo VPF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 10 Hạng Nhất QG 2019 Hạng Nhất QG 2019 Phố Hiến FC Huế vs Phố Hiến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT