Quảng cáo

Việt Nam bất lợi hơn Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022?

Thứ tư, 19/02/2020 10:30 AM (GMT+7)

Đội tuyển Malaysia có lợi thế không nhỏ trước đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Bảng đấu Đông Nam Á tại Vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra rất gay cấn, khi ĐT Việt Nam (1), Malaysia (2) và Thái Lan (3) đang chia nhau 3 vị trí dẫn đầu bảng G. Trong đó, khoảng cách giữa 'Rồng vàng' và 'Voi chiến' chỉ là một trận thắng.

Vì thế, cả ba đội đều đang tích cực chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, bằng những trận đấu giao hữu với 'quân xanh' chất lượng. Dự kiến, Việt Nam sẽ đá giao hữu với Iraq, Thái Lan chạm trán Panama, còn Malaysia đấu Bahrain.

Tuy nhiên trước sự bùng phát của dịch virus corona (covid-19), Iraq và Panama đã chủ động hủy trận đấu giao hữu với 2 đại diện của Đông Nam Á. Trong khi, ĐT Bahrain vẫn tiếp tục tổ chức trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia vào ngày 21/3 tới.

malaysia loi the hon viet nam

Điều này giúp đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe có lợi thế hơn so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng G là Việt Nam và Thái Lan, khi có cơ hội tổng duyệt lực lượng và chiến thuật trước Vòng loại World Cup 2022.

Sau trận thua 0-1 trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình, ĐT Malaysia đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan (2-1) và Indonesia (2-0). Vì thế, HLV Tan Cheng Hoe kỳ vọng các học trò sẽ tiếp tục giữ được phong độ ở trận giao hữu với Bahrain sắp tới.

Nếu đánh bại Bahrain, ĐT Malaysia sẽ có màn chạy đà hoàn hảo cho trận đấu với UAE (26/3). Sau trận đấu tại Trung Đông, HLV Tan Cheng Hoe và các học trò sẽ trở về Bukit Jalil để tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 31/3.

Việc ĐT Iraq lật kèo, hủy đấu giao hữu đã khiến ĐT Việt Nam bị động trong việc tìm quân xanh thay thế. Theo nguồn tin từ VFF, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đấu giao hữu với 1 câu lạc bộ V.League trước Vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT