Quảng cáo

Vị trí nào cho Công Phượng ở lứa U22 Việt Nam hiện tại?

Thứ bảy, 05/08/2017 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV cá tính Phạm Minh Đức đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ về lứa cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 sắp tới.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng trước đội ngôi sao K-League

U22 Việt Nam đang có chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29 sắp tới. Trong thời gian qua bộ khung chính của U22 cũng đã được HLV Hữu Thắng dần hé lộ. Theo đó, cái tên xuất sắc và chắc suất nhất thời gian qua chính là tiền đạo của HAGL, Công Phượng. Nhận định về vấn đề này, HLV cá tính Phạm Minh Đức cũng có cùng quan điểm.

Cụ thể HLV Phạm Minh Đức khẳng định Công Phượng đang không có đối thủ ở lứa tuổi của mình, bởi anh đã thể hiện quá xuất sắc thời gian vừa qua. Ngoài ra HLV này còn đánh giá bộ đôi Văn Toàn và Thanh Tùng của HAGL cũng đặc biệt nguy hiểm hơn các tiền đạo hiện tại của U22 Việt Nam.

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Công Phượng trong lứa tuổi của mình tại Việt Nam là số 1. U22 Việt Nam không có Công Phượng thì hàng công không dựa vào ai được. Các cầu thủ U22 Việt Nam tôi đều từng dẫn dắt hoặc đối mặt cả rồi ở các giải trẻ. Tôi đánh giá cao nhất là Công Phượng, Văn Toàn và cả Thanh Tùng nữa, họ là những người rất nguy hiểm. Gặp những cầu thủ khác trên hàng công U22 Việt Nam hàng thủ của tôi chơi rất nhàn, nhưng 3 cái tên trên đều là những người tạo ra sự đột biến ở hàng công. Cả Hồng Duy nữa. Họ kiểm soát bóng rất tốt ở phạm vi hẹp. Tôi đang thấy Công Phượng chơi hợp lý hơn. Anh tích cực chơi một chạm, bật tường di chuyển. Chơi kiểu này, Công Phượng là số 1".

Vị HLV cá tính này cho biết ông đã từng có những lời chia sẻ chân thành với tiền đạo gốc xứ Nghệ về cách chơi thích đột phá của cầu thủ này. Sau những lời khuyên của HLV này có vẻ như Công Phượng đã thực sự thay đổi khi thường xuyên lùi sâu lấy bóng. HLV Phạm Minh Đức nhận định số 10 của U22 Việt Nam sẽ phát huy hết sức mạnh khi đá với các đội ĐNÁ tại SEA Games 29.

Cựu HLV Hà Nội T&T cho biết: "Tôi rất mừng khi Công Phượng vượt qua được áp lực. Cậu ấy còn rất trẻ. Có thời điểm Công Phượng bị mất thăng bằng. Khi gặp nhau tại Sài Gòn, tôi chia sẻ Phượng nên thay đổi bởi cậu ấy có tố chất rất tốt chỉ cần hợp lý hơn trong quyết định khi nào chơi cá nhân đột phá, khi nào chơi đồng đội. Tôi rất mừng khi theo dõi Phượng đá gần đây, thường xuyên lùi về nhận bóng và chuyền cho đồng đội sớm hơn để dùng tốc độ vượt qua khe giữa các hậu vệ như trận gặp tuyển các ngôi sao K-League. Nếu gặp các đối thủ Đông Nam Á thì Phượng sẽ còn chơi tốt hơn nữa".

Sáng nay 5/8, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp Mokpo City FC. Khá đông người hâm mộ Việt Nam làm tại công ty đóng tàu ở thành phố cảng Mokpo đã lên kế hoạch xin nghỉ để tới sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng.  Tới 9/8, U22 Việt Nam sẽ chạm trán Busan FC tuy nhiên thời gian chưa được đội bạn xác định. Tới 3h sáng 10/8, toàn đội lên đường di chuyển về sân bay Incheon (khoảng 5 tiếng) để bay sang Malaysia dự SEA Games 29.

Trận đấu giữa U22 Viêt Nam và Mokpo City FC sẽ diễn ra lúc 9h00 ngày 5/8 tại sân trung tâm thể thao Mokpo. LINK XEM TRỰC TIẾP U22 Việt Nam vs Mokpo City trên Thể Thao 247

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam Văn Toàn Thanh Tùng Công Phượng HAGL HLV Phạm Minh Đức SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT