Quảng cáo

Vì sao Bùi Tiến Dũng đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam?

Thứ hai, 06/08/2018 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu sau chiến thắng trước U23 Oman, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng về việc trao băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Bùi Tiến Dũng.

Ở lượt trận thứ 2 tại cup Tứ hùng VFF 2018, U23 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng để giành thắng lợi bằng bàn thắng duy nhất của Đoàn Văn Hậu ở những phút cuối trận. 3 điểm trước U23 Oman đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo CHÍNH THỨC vô địch, dù còn 1 trận chưa đấu với U23 Uzbekistan.

Ở trận đấu tối qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gây bất ngờ lớn khi để Bùi Tiến Dũng đeo băng đội trưởng, dù trong đội hình vẫn có những đàn anh như Hùng Dũng, Minh Vương, Đức Huy hay Văn Sơn.

Lịch thi đấu cúp Tứ hùng 2018 của U23 Việt Nam (3-7/8)

Chia sẻ với báo giới về quyết định trao băng đội trưởng cho Bùi Tiến Dũng, HLV trưởng Park Hang Seo nói: “Tại sao tôi để Bùi Tiến Dũng làm đội trưởng ư? Tôi nghĩ cậu ấy đủ tư chất, trách nhiệm để làm đội trưởng trận hôm nay. Tôi nghĩ ta phải tạo cơ hội đầy đủ, bình đẳng cho mọi người. Hôm nay chúng ta không để thủng lưới, các hậu vệ cũng chơi tốt. Tôi nghĩ điều đó là đủ để đánh giá năng lực của Olympic Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo chọn thủ môn FLC Thanh Hóa là đội trưởng là điều không quá bất ngờ . Bởi Bùi Tiến Dũng là một trong những người giàu kinh nghiệm chinh chiến quốc tế nhất, trong số 11 cầu thủ đá chính trước U23 Oman.

Cụ thể, năm 2016 đánh dấu thời điểm Tiến Dũng bước ra ánh sáng khi được gọi vào đội U19 Việt Nam tại Giải U19 châu Á 2016. Sau đó anh cùng U20 Việt Nam thi đấu tại U20 World Cup 2017 trước khi cùng U23 Việt Nam thăng hoa ở Thường Châu hồi đầu năm. Trong 3 năm ấy, thủ thành quê Thanh Hóa đã bắt chính 14 trận (chỉ tính các trận chính thức) cho 3 đội tuyển khác nhau. Anh dự 2 giải đấu châu lục và 1 kỳ SEA Games.

So với các đàn anh như Hùng Dũng, Minh Vương... Bùi Tiến Dũng giàu kinh nghiệm hơn hẳn trong các sự kiện quốc tế. Dù mới 21 tuổi nhưng thủ thành của FLC Thanh Hóa đã được kiểm nghiệm năng lực và độ lỳ lợm ở những sân chơi châu lục và thế giới.

Bùi Tiến Dũng đã có màn trình diễn khá tốt trước U23 Oman, đây là lợi thế giúp anh cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé của vị trí thủ môn dự ASIAD. Tuy nhiên kết quả cuối cùng sẽ được HLV Park Hang Seo công bố sau trận gặp U23 Uzbekistan vào ngày 7/8.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (C), Văn Lợi, Tấn Sinh, Thành Chung, Xuân Mạnh, Văn Sơn, Hùng Dũng, Đức Huy, Minh Vương, Văn Đức, Tiến Linh

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng Park Hang Seo giải tứng hùng VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT