Quảng cáo

Vì sao bóng đá Thái Lan vươn ra thế giới trước Việt Nam?

Thứ tư, 08/08/2018 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cách phát triển những tài năng trẻ là một phần giúp bóng đá Thái Lan sớm vươn ra thế giới so với bóng đá Việt Nam.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách chính thức 20 cầu thủ Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Theo đó, thủ thành số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm đã bất ngờ bị gạch tên để nhường vị trí cho hai 'đàn em' là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng.

Trong danh sách cuối cùng, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn mang đến Indonesia 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Anh Đức và đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm này sẽ là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức...

Tuy nhiên, người Thái đã chọn các làm ngược lại so với bóng đá Việt Nam tại sân chơi ASIAD. Cụ thể, trong danh sách sơ bộ gồm 29 cái tên mới được triệu tập, HLV Worrawoot Srimaka đã không gọi bất cứ cầu thủ trên 23 tuổi nào.

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Thành phần chính trong danh sách của Olympic Thái Lan là lứa cầu thủ đã vô địch SEA Games 2017 tại Myanmar. Ông Srimaka khẳng định việc không gọi những cựu binh là để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện.

Theo tờ Siam Sports, HLV Srimaka nói: "Tại ASIAD 2018, tôi sẽ không mang bất cứ cầu thủ trên 23 tuổi nào. Tôi muốn tạo cơ hội tốt nhất cho các cầu thủ trẻ. Đó là sự phát triển lâu dài cho bóng đá Thái Lan.

Toàn đội vẫn sẽ quyết tâm chiến đấu để đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu tới. Tôi mong muốn tất cả các cầu thủ sẽ tập trung tối đa ở các trận đấu, tất cả họ đều có cơ hội thể hiện và phải làm điều đó hết sức mình".

Là thế lực mạnh nhất tại Đông Nam Á và định hình được vị thế nhất định tại châu lục, bóng đá Thái Lan đang hướng ra biển lớn với mục tiêu cao nhất là sân chơi World Cup. Vì thế ở những giải đấu khu vực hay châu lục, họ thường để các cầu thủ trẻ tham dự nhằm cọ xát và tích lũy kinh nghiệm.

Ở hướng ngược lại, Việt Nam lại cất những tài năng trẻ ở nhà nhằm giành suất cho những cựu binh, như Hùng Dũng thay vì Triệu Việt HưngVăn Quyết thay vì Minh Vương hay Anh Đức chứ không phải Tiến Linh.

Có lẽ áp lực thành tích quá lớn từ NHM sau chiến tích á quân U23 Châu Á, buộc HLV Park Hang Seo và các cộng sự phải tận dụng hết các suất trên 23 tuổi nhằm đảm bảo 1 kì ASIAD kết thúc với kết quả tốt nhất.

Danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC)

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng)

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (B.BD), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT