Quảng cáo

VFF giao chỉ tiêu 'vừa miếng' cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại WC 2022

Thứ ba, 23/07/2019 14:30 PM (GMT+7)

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ chỉ tiêu của ĐT Việt Nam là lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và giành vé tham dự Asian Cup 2023.

VIDEO: Bốc thăm bảng đấu VL WC 2022

Kết quả bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đã khiến làng túc cầu Châu Á phải bất ngờ. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu với những đối thủ thuộc như Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Cái tên còn lại của bảng 'tử thần' là đội tuyển UAE.

Đánh giá về bảng đấu của ĐT Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng đây là bảng đấu khó, bởi các đội đều có trình độ không quá chênh lệch. Tuy nhiên, vị lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam tiết lộ mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành vé đi tiếp.

Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Có thể nói rằng, ngay khi lễ bốc thăm kết thúc bầu không khí ở Malaysia lúc đó rất vui. Tất cả các nước đều ngạc nhiên khi 4 đội bóng hàng đầu của khu vực nằm trong bảng. Các nước đều chia sẻ bảng đấu của Việt Nam không có đội yếu. Trong khi UAE là đội tiệm cận châu lục. Ngoài ra, các đội Đông Nam Á rất hiểu nhau, đó là lý do bảng đấu này hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Mục tiêu trước mắt chúng ta phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Sự tích lũy điểm sau từng trận một rất quan trọng. Các trận sân khách và sân nhà phải tận dụng các cơ hội. Hy vọng, chúng ta cố gắng lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á. Bởi các đội vào vòng loại thứ 3 sẽ được dự VCK Asian Cup tại Trung Quốc. Điều này chúng tôi kỳ vọng và hy vọng toàn đội sẽ hiện thực hoá được mục tiêu này".

Các chuyên gia đánh giá mục tiêu được VFF đề ra cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 là 'vừa miếng' và hoàn toàn khả thi. Bởi những đối thủ tại Đông Nam Á đều từng là bại tướng của HLV Park Hang Seo và các học trò. Còn đội mạnh nhất bảng là UAE cũng chỉ từng thắng được chúng ta trên chấm luân lưu tại Asiad 2018.

Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn nhìn nhận việc đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng 'nội chiến' là một lợi thế. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không phải di chuyển xa khi đá sân khách, NHM cũng có điều kiện để đến cổ vũ đội tuyển.

Ông Tuấn cũng khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã làm việc với HLV Park Hang Seo và VPF (đơn vị tổ chức V.League 2019), nhằm tháo gỡ những khó khăn về thời gian tập trung của đội tuyển trước trận gặp Thái Lan ngày 5/9.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT