Quảng cáo

VFF đau đầu với bài toán mang tên Park Hang Seo?

Thứ tư, 21/02/2018 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không được Tổng cục TDTT hỗ trợ, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải tự chi trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Đầu tháng 10 năm 2017, LĐBĐ Việt Nam bất ngờ đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang Seo với mức lương được tiết lộ là cao nhất từ trước đến nay. Theo đó, nhằm có tiền chi trả lương cho thầy Park, VFF đã vận động nguồn hỗ trợ từ xã hội và làm công văn xin Tổng cục TDTT hỗ trợ trả lương cho HLV Park bắt đầu từ năm 2018.

VFF, LĐBĐ Việt Nam, Park Hang Seo, lương HLV Park

Theo đó, VFF sẽ phải chịu trách nhiệm gánh vác toàn bộ việc trả lương của HLV Park Hang Seo. Theo báo Tuổi Trẻ, Ông Nguyễn Văn Bình, vụ trưởng Vụ tài chính - Tổng cục TDTT, cho biết ngành thể thao sẽ không chi tiền hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park Hang Seo. Toàn bộ tiền lương và các chi phí ăn ở, đi lại cho HLV Park sẽ do VFF và nhà tài trợ lo liệu.

Hiện, thầy Park được nhận mức lương khoảng 20.000 USD/tháng, chưa kể các chi phí ăn ở, đi lại. VFF dự kiến nếu được Tổng cục TDTT hỗ trợ một nửa tương đương với 10.000 USD/tháng, tuy nhiên đại diện vụ tài chính của tổng cục cho biết họ sẽ chỉ hỗ trợ VFF trả lương cho HLV thể lực, bác sĩ đội tuyển...

Sau thành công của HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á đã giúp bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm và đầu tư đáng kể từ xã hội. Tuy nhiên việc phải chi trả toàn bộ lương của HLV Park vẫn là sự khó khăn lớn của VFF.

Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Ông Trần Quốc Tuấn cho biết vì nguồn chi của Nhà nước cho bóng đá không nhiều nên mỗi dịp các đội tuyển quốc gia tập trung, VFF phải bù khá nhiều tiền để chi cho công tác ăn, ở của VĐV.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF LĐBĐ Việt Nam Park Hang Seo lương HLV Park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT